เร่งซ่อมทาง เชียงใหม่-เชียงราย ให้แข็งแรงขึ้น หลังถูกน้ำป่าพัดขาด

วันที่ 29 มิ.ย. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุฝนตกหนักจนทำให้เส้นทางทางจากเชียงใหม่ – เชียงราย เกิดน้ำป่าพัดจนสะพานข้ามทางขาดจำนวน 3 จุด ในพื้นที่ บ้านแม่หวาน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้ในวันดังกล่าวรถไม่สัญจรผ่านไปมาได้ จนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ระดมซ่อมจนสามารถกลับมาสัญจรได้ในช่วงเย็นวันเดียวกัน

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ :

ฝนตกถล่มหนัก สะพานแม่หวานขาด บริเวณถนนสายใหม่-เชียงราย 

(มีคลิป) แจ้งใช้เส้นทางเชียงราย ! ให้ใช้เส้นทาง พร้าว-เวียงป่าเป้า แทน 

(มีคลิป) ผวจ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ถนนเชียงใหม่-เชียงราย 

โดยความคืบหน้าล่าสุด หลังจากมีการซ่อมแซมทางเบื้องต้นแล้วนั้นทางด้าน นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังคงปักหลักในพื้นที่ ในการซ่อมและปรับปรุงให้ถนนกลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด ถึงแม้ว่าจะสามารถจะกลับมาสัญจรได้ แต่ก็ยังต้องเร่งบดอัดถนน เพื่อให้มีความแข็งแรง เพราะสถานการณ์ฝนในพื้นที่ยังคงมีมากถึงร้อยละ 40 ถึงร้อยละ 50 และในช่วงสุดสัปดาห์หน้าจะมีฝนอีกประมาณร้อยละ 70 เพื่อให้สามารถรับมือหากมีน้ำป่าไหลลงมาอีก

ขณะเดียวกันจากสถานการณ์ฝนที่ได้คาดการณ์กันเอาไว้ ก็ได้มีการกำชับทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงใหม่ ให้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เอาไว้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรับมือหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น นอกจากนี้ยังมีการค้นหาพื้นที่ต้องเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก อย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น