รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนออนไลน์และการเปิดภาคเรียนของ กศน. และสถานศึกษาเอกชน ตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2563 ที่สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดลำพูน อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน  ดร.กนกวรรณ  วิลาวัลย์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนและติดตามภารกิจของ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดลำพูน ภายใต้สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID-19 ) โดยมีนายพงศ์รัตน์  ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  พร้อมด้วยนายสำเริง  ไชยเสน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน, นายเดช ศิรินาม ศึกษาธิการจังหวัดลำพูน, นางสาวเรณู  ลีสุวรรณ์  ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดลำพูน  และหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในจังหวัดลำพูน ร่วมให้การต้อนรับ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้เยี่ยมชมการสาธิตการเรียนผ่านระบบออนไลน์  และ เยี่ยมชมนิทรรศการส่งเสริมการประกอบอาชีพแก่ผู้สนใจหลังเกิดภาวะวิกฤตไวรัสโควิด–19 และติดตามภารกิจ กศน. ภายใต้สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำพูน และมอบนโยบายการจัดการการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ให้แก่ผู้บริหารและบุคลากรสำนักงาน กศน.ในจังหวัดลำพูนซึ่งสำนักงาน กศน.จังหวัดลำพูน ซึ่งได้ดำเนินการขับเคลื่อนตามนโยบาย กศน. WOW เข้าสู่ยุคดิจิตอล โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการ และผลงานที่เป็น BEST PRACTICE ของสถานศึกษาในสังกัดด้วย

สำนักงาน กศน. จังหวัดลำพูน ได้เน้นการจัดการศึกษา ผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ ทั้งการศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษาอาชีพ การพัฒนาทักษะชีวิตกลุ่มวัยต่าง ๆ พัฒนาชุมชนสังคม โดยมุ่งเน้นครูให้เป็น Good Teacher เพื่อผลักดันให้จัดกิจกรรมที่เหมาะสมหรือ Good Activities ครูทุกคนในสังกัด สามารถใช้สมาร์ทโฟนและแอปพลิเคชัน เช่น Line, Facebook ในการจัดการเรียนการสอน มีการใช้ห้องเรียนออนไลน์ เช่น Google Classroom หรือ การ Live  ผ่าน แอปพลิเคชัน  Zoom , Eddomo มีการพัฒนาระบบตรวจสอบผลการเรียนออนไลน์ ครูสามารถจัดทำสื่อ คลิปวีดีโอ การสอนด้วยตนเอง เช่น คลิปสาธิตอาชีพ เป็นต้น เชื่อมโยงไปถึงสถานศึกษา ที่ส่งเสริมให้เป็น Good Place – Best Check in คือ เป็นศูนย์การเรียนที่มีสภาพความสะอาด สวยงาม ร่มรื่น เป็นศูนย์กลางการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้สำนักงาน กศน. จังหวัดลำพูน มุ่งหมายเป็นศูนย์การเรียนรู้ทุกช่วงวัย ตั้งแต่เด็กก่อนวัยเรียน วัยผู้ใหญ่ ตลอดจนผู้สูงอายุ หรือแม้แต่ผู้ด้อยโอกาส พลาดโอกาส และขาดโอกาสทางการศึกษา ด้วยการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสม ต่อยอดอาชีพ สร้างรายได้ ผ่านกลไก กศน. ตำบล ที่มุ่งให้เป็น กศน. 5 ดีพรีเมี่ยม ทุกตำบล เพื่อให้เป็นศูนย์การเรียนรู้สำหรับทุ่งช่วงวัย กศน. อย่างเต็มภาคภูมิ

ร่วมแสดงความคิดเห็น