การคัดเลือก “ครูภาษาฝรั่งเศสดีเด่น” ประจำปี 2563

วันที่ 28 มิถุนายน 2563 นายทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสันกำแพง ได้มอบหมายให้นางสาวศิรินภา อินตาศรี ครูผู้สอนภาษาฝรั่งเศส โรงเรียนสันกำแพง เลขาศูนย์พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศส เขตภาคเหนือตอนบน ได้ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของศูนย์พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศส เขตภาคเหนือตอนบน เพื่อดำเนินการคัดเลือก “ครูภาษาฝรั่งเศสดีเด่น” ประจำปี 2563

ซึ่งทางคุรุสภาร่วมกับสมาคมครูภาษาฝรั่งเศสแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ดำเนินการคัดเลือก ครูภาษาฝรั่งเศสดีเด่น ประจำปี 2563 ครั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติและสืบสานพระปณิธานด้านการศึกษาภาษาฝรั่งเศส ของพระองค์ท่านในการพัฒนาศักยภาพ แก่ครูผู้สอนภาษาฝรั่งเศส ทั้งของภาครัฐและเอกชน รวมทั้งสนับสนุนการสอนภาษาฝรั่งเศส ที่มีนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพส่งผลต่อคุณภาพของผู้เรียน และเป็นแบบอย่างที่ดีในวิชาชีพครู ให้ปรากฏเป็นที่ประจักษ์แก่สังคมและวงการศึกษาของชาติ

โดยบุคคลที่จะได้รับรางวัลครูภาษาฝรั่งเศสดีเด่น เป็นครูในประจำการที่สอนภาษาฝรั่งเศส หรือครูนอกประจำการ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการเรียนการสอนภาษาฝรั่งเศส จำนวน 6 คน จะได้รับรางวัลเข็มเชิดชูเกียรติพระนามาภิไธยย่อ “กว” ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โล่ประกาศเกียรติคุณ เกียรติบัตร และเงินรางวัลจากมูลนิธิส่งเสริมภาษาฝรั่งเศสและฝรั่งเศสศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น