รวบหนุ่มวิศวกรหัวใส ก่อเหตุตั้งแก๊งสกิมเมอร์ขโมยข้อมูลบัตรเหยื่อ รูดเงินซื้อจิวเวอรี่ราคาแพง เพื่อฟอกเงิน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 มิ.ย. 63 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พร้อมชุดปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีตำรวจภูธรภาค 5 แถลงข่าวจับกุมนาย เอ นามสมมุติ ชาวอินเดีย อายุ 36 ปีอาศัยอยู่ เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร อดีตนักศึกษาดีกรีปริญญาตรีวิศวคอมพิวเตอร์ จากมหาลัยชื่อดังประเทศอินเดีย พร้อมของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เครื่องคัดลอกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิวส์ 1 เครื่อง เครื่องรูดบัตร 1 เครื่อง บัตรอิเล็กทรอนิกส์จำนวน 7 ใบ และใบเสร็จธุรกรรมการเงินจำนวนมาก นำตัวดำเนินคดีข้อหา “ใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมขึ้นทั้งฉบับ หรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้น”

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ได้รับแจ้งจากร้านค้าชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่ซึ่งเป็นจิวเวอร์รี ว่ามีชายน่าสงสัยทำทีมาขอติดต่อซื้อเครื่องจิวเวอร์รี ราคาแพงและยื่นข้อเสนอขอใช้เครื่องรูดบัตร ในร้านโดยเสนอค่าตอบแทน ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบและก็พบพิรุธจึงจับกุมตัวไว้ก่อนนำตัวไปค้นที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่ ก็พบของกลางจำนวนมาก จึงจับกุมตัวไว้

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ. 5 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าในอดีตเคยไปเรียนที่อินเดียจบปริญญาตรีวิศวคอมพิวเตอร์ มีความเก่งด้านโปรแกรมมากมาย จากนั้นได้กลับมาทำอาชีพค้าขายทางออนไลน์ และมีเพื่อนสนิทที่อินเดีย ซึ่งเป็นเครือข่ายแก๊งสกิมเมอร์ ติดต่อให้ทำธุรกิจที่จะทำให้ร่ำรวย จึงก่อเหตุมาแล้วเป็นเวลา 6 เดือน โดยทางที่อินเดีย จะนำเครื่องดูดข้อมูลไปติดไว้ตามตู้เอทีเอ็มต่าง ๆ พอได้ข้อมูลมาก็จะส่งดัดแปลง แล้วนำไปรูดซื้อจิวเวอร์รี่ ทอง เพชร แล้วนำไปขายแปลงเป็นเงินสด ให้เปอร์เซ็นร้าน 55 เปอร์เซ็น ผู้ต้องหาได้ 5 เปอร์เซ็นอีก 40 เปอร์เซ็น ส่งให้ทีมงานที่ประเทศอินเดีย โดยแค่วันที่ 26 มิ.ย. 63 รูดได้ 1.2 แสนบาท วันที่ 27 มิ.ย. รูดได้ 2.3 แสนบาท ที่เหลือที่ทำมากว่า 6 เดือน จำไม่ได้ ว่าได้เท่าไหร่

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวอีกว่าผู้ต้องหาพูดภาษาไทยได้เนื่องจากพ่อแม่อาศัยอยู่ประเทศไทยเป็นเวลานาน ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนติดตามกลุ่มแก๊งสกิมเมอร์ต่างชาติอินเดีย กลุ่มนี้แล้ว ขณะเดียวกันขอแจ้งให้พี่น้องประชาชนระมัดระวังในการกดเงิน ควรจะเลือกกดสถานที่ที่มีความปลอดภัย เช่นตามห้างหรือธนาคาร ต่าง ๆ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น