รถบรรทุก 6 ล้อหักหลบชน CRV ข้ามร่องน้ำ โชคดีคนขับปลอดภัย

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 เวลา 10.30 น. ร.ต.ท.ณัฐนันท์ พูลเพิ่ม พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนันทบุรี ว่า มีเหตุรถยนต์บรรทุก 6 ล้อชนท้ายรถยนต์ CRV ห่างจากจุดกลับรถหน้าหน้าวัดเชียงราย ประมาณ 200 ม. ขาเข้าตัวเมืองน่าน ระหว่าง กม.ที่ 6 – 7 ถนนยันตรกิจโกศล ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ hino สีขาว ติดเครน ทะเบียน 81-6453 แพร่ สภาพรถกลับหน้ากลับหลัง ด้านข้างขวาหน้ารถได้รับความเสียหาย ซึ่งมีนายศักดิ์ชาย ปิ่นตาริน อายุ 38 ปี ชาวตำบลน้ำเลา อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ เป็นคนขับรถบรรทุก ที่ท้ายรถพบรถยนต์กระบะ honda CRV สีดำ ทะเบียน ฆฮ – 9972 กทม. ซึ่งมีนายศักดิ์ศรี คำภา อายุ 79 ปี ชาวตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นคนขับรถ ที่ถูกรถบรรทุกพุ่งชนท้ายข้ามร่องน้ำข้างถนน และชนรั้วชาวบ้านได้รับความเสียหายขับเคลื่อนไม่ได้

จากการสอบสวนนายศักดิ์ชาย คนขับ ทราบว่า ขับรถบรรทุกมาจากจังหวัดแพร่ เพื่อจะมาบรรทุกไม้สักที่สวนป่าแห่งหนึ่งในจังหวัดน่าน เมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน 2 ช่องทางขาเข้าในเมืองน่าน ได้มีรถยนต์ที่วิ่งตามกันมาขับแซงขึ้นมาอย่างกระชั้นชิด ด้วยความตกใจจึงเบรก หักหลบทำให้รถยนต์บรรทุกที่วิ่งมาด้วยความเร็วเสียหลักชนท้ายรถยนต์เก๋ง CRV ที่กำลังจะเลี้ยวเข้าไปในซอย จนพุ่งข้ามร่องน้ำข้างถนนส่วนรถตนเองหมุนจนล้อหลังตกลงไปในร่องน้ำดังกล่าว และตรวจสอบพบว่ารถยนต์บรรทุก 6 ล้อ มีรอยเบรคเป็นทางยาวประมาณ 20 เมตร

ส่วนนายศักดิ์ศรี คนขับรถยนต์ CRV เล่าว่า ตนเองได้ขับรถออกจากบ้านเพื่อมาประชุมในหมู่บ้านที่เกิดเหตุขณะที่กำลังจะเลี้ยวเข้าถนนในซอยมีรถบรรทุก พุ่งชนท้ายรถยนต์ของตนเองชนรถข้ามคันคลองริมถนนและไปชนรั้วต้นไม้ของชาวบ้านจนได้รับความเสียหายดังกล่าว หลังจากเกิดเหตุตนจึงได้โทรแจ้งบริษัทประกันภัยชั้น 1 ทราบเพื่อดำเนินการต่อไป

ร.ต.ท.ณัฐนันท์ พูลเพิ่มพงส.สภ.เมืองน่าน จึงได้แจ้งข้อหากล่าวหา นายศักดิ์ชาย ว่าขับรถยนต์โดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย(รถยนต์และรั้ว) ซึ่งนายศักดิ์ชาย ยินดีชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น