“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 30 มิถุนายน 2563

วันสุดท้ายของเดือนมิถุนายน ก็กำลังจะผ่านไป เข้าสู่เดือนกรกฏาคม ทาง ศบค. ก็จะมีการผ่อนปรนปลดล็อกระยะที่ 5 แล้วตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ หลายกิจการก็มีเฮ จะได้เปิดบริการอีกครั้ง แต่ก็ต้องทำตามกฏระเบียบการป้องกัน โควิด -19 อย่างเต็มที่ เดือน ก.ค. ก็จะมีงานสำคัญ วันเข้าพรรษา แถมมีวันหยุดยาวหลายวันติดต่อกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด นำทีมรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งสามท่านร่วมงานอย่างเต็มที่ ในการเปิดบ้าน ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมาเที่ยวเชียงใหม่กันมากมายอย่างแน่นอน สถานการณ์ โควิด -19 ที่ในประเทศ และ เชียงใหม่ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม ในเชียงใหม่การ์ด ต้องไม่ตกอย่างแน่นอน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

เมื่อวันนี้ 29 มิ.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาผ่อนปรนมาตรการ ระยะ 5 ได้แก่ สถานบันเทิง ผับ บาร์คาราโอเกะ อาบอบนวด รวมถึงการพิจารณาต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่ออีก 1 เดือน ตั้งแต่ 1-31 ก.ค. 63 และการอนุญาตให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศนั้นเข้ามาได้ แต่ต้องมีเงื่อนไขที่กำหนดไว้

โดยที่ประชุมได้พิจารณา และมีมติให้ต่ออายุการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน ตามที่มีการเสนอ เพื่อรองรับช่วงเปิดเทอม และการผ่อนมาตรการ ระยะที่ 5

รายงาน โควิด-19 เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 63 สธ. แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 7 คน สะสมเป็น 3,169 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 0 เสีย ชีวิตสะสม 58 ราย ผู้ป่วยรายใหมวันนี้ 7 ราย เดินทางกลับจากต่างประเทศทั้งหมด และเข้าพักที่สถานเฝ้าระวังที่รัฐจัดให้ โดยเดินทางมาจากประเทศอินเดีย 6 ราย และสหรัฐอเมริกา 1 ราย

ที่เชียงใหม่โควิด-19 เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 63 จังหวัดชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 3,710 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 3,635 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 75 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 2 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 2 ราย

หลังจากที่ รัฐบาล เปิดผ่อนปรนระยะที่ 5 ทาง นพดล เกิ้งบุรี ผอ. กกท. ภาค 5 พอโควิด -19 เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ก็จะเปิดสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เต็มรูปแบบ พร้อมกับ กกท. ที่ผู้ว่าให้เปิดทำงานเต็มรูปแบบให้ กกท. จังหวัดทั่วประเทศ เปิดทำงานบริการประชาชนในเรื่องกีฬา อย่างเต็มที่เหมือนเดิม

นพดล เกิ้งบุรี

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็ฝากถึง ประธานชมรมกีฬาทุกชนิดที่สังกัด สมาคมฯ อย่านิ่งนอนใจในการให้นักกีฬาฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน เป็นเจ้าภาพ รอประชุมบอร์ดใหญ่อีกที ว่าจะจัดได้ในปีนี้หรือไม่ ถ้าผลออกมาอย่างไร สมาคมฯจะแจ้งให้ทราบทันที

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ

หลังจากที่ ฟุตบอลไพร์มมินิสเตอร์คัพ 2020 ในรุ่นประชาชน รูดม่านไปแล้ว วีรยุทธ ธรรมขัน เจ้าหน้าที่พลศึกษา ประจำสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับมอบหมายจาก ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ จัดแข่งขัน ก็เตรียมจัด ฟุตบอลมวลชนอำเภอคัพ ประชาชนทั่วไป ที่มี 25 อำเภอในเชียงใหม่ ร่วมในการแข่งขัน จะเริ่มวันที่ 18 ก.ค.2563 เป็นต้นไป

วีรยุทธ ธรรมขัน

ยังไม่ถึงเวลาลงสนาม โค้ชจั๊บ สุรชัย จิระศิริโชติ ผู้ช่วยโค้ช เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พร้อมทัพนักเตะที่ลงมือปลูกป่าช่วยเหลือธรรมชาติ ในโครงการปลูกป่าต้นน้ำ ณ วัดป่าไม้แดงพระเจ้าพรหมมหาราช จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันก่อน อีกไม่กี่ปีรับรองจะเป็นป่าไม้ที่เขียวขจี แน่นอน หลังจากนี้ก็จะเริ่มทำการฝึกซ้อมต่อทันที

โค้ชจั๊บ สุรชัย จิระศิริโชติ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น