ยิงปืนเปิดสนาม ให้นักกีฬาซ้อม คัดซีเกมส์-โอลิมปิก

สนามยิงปืนเปิดสนามให้นักกีฬาซ้อม เตรียมคัดตัวไป ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และโอลิมปิกปารีส
“บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ นากสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เชิญสมาชิกสโมสรมาร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางการพัฒนากีฬายืงปืนร่วมกัน ส่วนใหญ่จะเห็นด้วยกับนโยบายการทำงานของตน ที่จะเน้นในเรื่องของการพัฒนา การบริหารงานอย่างโปร่งใส เพื่อช่วยกันพัฒนาให้วงกีฬายิงปืนดีขึ้นเรื่อย ๆ
นอกจากตนได้เรียกให้นักกีฬา หรืออดีตนักกีฬาทีมชาติไทยได้กลับมาฝึกซ้อมที่สนามแล้ว หลังจากที่ผ่านทางต้นสังกัดไม่ปล่อยตัวนักกีฬาออกมา โดยให้เหตุผลว่าสมาคมฯ ไม่มีตนจะไม่ปล่อยนักกีฬาออกมาอย่างเด็ดขาด แต่เมื่อได้มีนายกสมาคมฯ แล้วตนจึงทำหนังสือตัวให้มาฝึกซ้อมผ่านต้นสังกัด ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ทอ. รวมถึงนักกีฬาที่สังกัดกระทรวงกลาโหม เพื่อให้นักกีฬาได้ฝึกซ้อมเตรียมตัดตัวซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และโรส ทู ปารีส

“ส่วนการฝึกซ้อมตอนนี้ จะเปิดให้นักกีฬาได้ซ้อมเต็มที่ ใครสะดวกเวลาไหนก็มาซ้อมได้เลย โดยเป้ากระดาษไม่เก็บค่าบริการ ส่วนเป้าอิเล็กทรอนิกส์จะเก็บค่าบริการคนละ 50 บาท เพราะผมมองว่าตอนนี้เด็ก ๆ ต้องมีโอกาสได้ฝึกซ้อมกับเป้าอิเล็กทรอนิกส์บ้างแล้ว ไม่ใช่เก็บไว้ใช้แข่งอย่างเดียว ของมีต้องให้เด็กได้ใช้สร้างความคุ้นเคย โดยการเก็บค่าบริการราคานี้ เป็นราคาที่สมาชิกเสนอขึ้นมา เพื่อนำเงินที่ได้ไปบำรุง ซ่อมแซมอุปกรณ์ภายในสนาม หากเกิดการชำรุด”

“บิ๊กเสือ” กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับการคัดตัวเพื่อเตรียมเข้าสู่การคัดตัวเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนามและโอลิมปิก โรส ทู โตเกียว โดยจะเริ่มคัดตัวในเดือนกรกฏารคมเป็นต้นไป โดยยิงปืนได้โควต้าสำหรับโรด ทู โตเกียว 13 คน นอกจากนั้น ตนได้เสนอชื่อแต่งตั้งโค้ชประจำสมาคมฯ จำนวน 6 คน เป็นผู้ฝึกสอนชาวไทย 4 คน และ ต่างชาติ 2 คน ทั้ง 6 คนนี้ จะต้องเป็นผู้ฝึกสอนประจำอยู่ที่สมาคม โดยจะเอาอดีตนักกีฬาทีมชาติไทยมาช่วยทำงานไม่ว่าจะเป็น พีระ ภิรมย์รัตน์, ชนะ โชติกะเสถียร, วราวุธ มัจฉาชีพ ที่เข้ามาดูเรื่องปืนยาว และภาพรวมของการฝึกซ้อม โดยมีโค้ชชาวยูเครน วาเลนติน่า มาดูแลการฝึกซ้อมปืนสั้น เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น