รองผู้การเชียงใหม่ ยันหนุ่มพิการนอนเสียชีวิต เป็นการฆ่าตัวตาย ส่วนปมสาเหตุมาจากเครียด เรื่องหนี้สินและโรคประจำตัว

วันที่ 1 ก.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากกรณีที่ช่วงเช้าวานนี้ (30 มิ.ย. 63) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายตัวเองเสียชีวิตที่ ต.ยุหว่า จึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยบ้านหลังดังกล่าวพบศพ นายนุกูล (นามสมมติ) อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านนอนเสียชีวิต อยู่ข้างรถวีลแชร์ และข้างศพพบมีดปลายแหลมทำครัว 1 เล่ม และกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่

อ่านข่าวก่อนหน้า : ชายพิการข้อเท้าซ้ายขาด ถูกแทงเสียชีวิตในห้องครัว 

โดยทาง น.ส.อารัญญา เวียงดี อายุ 47 ปี ภรรยาของผู้ตาย เล่าว่า สามีนั้นพิการขาซ้ายเนื่องจากเป็นโรคเบาหวาน ต้องตัดขาทิ้งเมื่อ 4 ปีก่อน เวลาออกนอกบ้านต้องนั่งรถวีลแชร์ ส่วนอยู่ในบ้านก็ใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตัวเดินไปมาได้ ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนและสามีก็เข้านอนตามปกติ จนตอนเช้าตนตื่นมา แต่พบว่าสามีหายไป จึงเดินตามหา พบว่าสามีมานอนเสียชีวิตอยู่ข้างรถวิวแชร์ ที่หน้าบ้าน ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่าสามีจะเครียดเนื่องจากมีหนี้สินจำนวนมาก และถูกเจ้าหนี้มาทวงหนี้ตลอดเกือบทุกวัน คาดว่าเรื่องนี้อาจทำให้สามีเครียดและทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดหลังจากเกิดเรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสันป่าตอง เข้ามาร่วมตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกับชันสูตรพลิกศพ เมื่อได้พลิกศพของผู้ตาย พบว่าได้นอนทับมีดปลอกผลไม้อยู่อีก 1 เล่ม รวมเป็น 2 เล่ม และพบร่องรอยถูกมีดกรีดเป็นแผลขนาดใหญ่ 3 แผล บริเวณข้อมือทั้งสองข้าง และข้อผับข้อศอกแขนซ้าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนบริเวณรอบจุดเกิดหตุ ซึ่งเป็นบริเวณห้องครัวก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

ขณะเดียวกันหลังการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ทางด้าน พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้ยืนยันว่าเหตุการดังกล่าวเป็นการฆ่าตัวตาย โดยก่อนเกิดเหตุนั้นผู้ตายได้ส่งคลิปเสียงความยาวกว่า 1 ชั่วโมง เข้าไลน์ของลูกสาว ซึ่งเป็นแพทย์หญิงอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยมีเนื้อหาระบายความในใจปัญหาความเครียดจากหนี้สินและโรคประจำตัว ซึ่งคลิปเสียงนี้ทางญาติไม่ขอนำมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว จากนั้นประมาณ 6 โมงกว่า ๆ แม่ของผู้ตาย ซึ่งออกมาปิดไฟบริเวณโรงครัว ก็ได้มาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกู้ภัยเข้ามาตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุทางญาติของผู้เสียชีวิต ไม่ได้ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับทางญาติ ไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น