“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 1 กรกฏาคม 2563

เริ่มเปิดเทอมวันแรก วันที่ 1 ก.ค. 63 เชียงใหม่ ก็จะกลับมาสู่สภาพเดิมอีกครั้ง นั่นคือถนนทุกสายรถติดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน และในวันนี้ ทาง ศบค. ก็จะมีการผ่อนปรนปลดล็อกระยะที่ 5 แล้วตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. นี้ หลายกิจการก็มีเฮ จะได้เปิดบริการอีกครั้ง แต่ก็ต้องทำตามกฏระเบียบการป้องกันโควิด-19 อย่างเต็มที่ สนามกีฬาในเชียงใหม่ทุกแห่ง กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง แต่ก็ต้องไม่ประมาท การ์ดต้องไม่ตก

เดือน ก.ค. ก็จะมีงานสำคัญ วันเข้าพรรษา แถมมีวันหยุดยาวหลายวันติดต่อกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด นำทีมรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งสามท่านร่วมงานอย่างเต็มที่ ในการเปิดบ้าน ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่า จะมาเที่ยวเชียงใหม่กันมากมายอย่างแน่นอน สถานการณ์โควิด-19 ที่ในประเทศ และเชียงใหม่ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม ในเชียงใหม่การ์ด ต้องไม่ตกอย่างแน่นอน ในช่วงหยุดยาว 4-7 ก.ค. นี้ เชียงใหม่ คงจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่เงียบเหงาไปนาน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

รายงานโควิด-19 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 63 สธ. แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 คน สะสมเป็น 3,171 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 0 เสียชีวิตสะสม 58 ราย ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 2 ราย เดินทางกลับจากประเทศกาตาร์ และเข้าพักที่สถานเฝ้าระวังที่รัฐจัดให้

มาที่เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 3,834 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 3,748 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 86 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 2 รายกองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 2 ราย

ยินดีด้วยกับ น้องนิว ดาริกา เตชะวัง กับตำแหน่งใหม่ที่พึ่งจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ผู้อำนวยการส่วนบริหารการศึกษา สำนักศึกษาเทศบาลนครเชียงใหม่ ต่อไปห้ามเรียกหัวหน้านิว ต้องมาเรียก ผอ.นิวแล้ว แต่กับกีฬาก็ยังเหมือนเดิม เพราะเป็นคนที่มีกีฬาอยู่ในหัวใจเกินร้อย

น้องนิว ดาริกา เตชะวัง

หลังจากที่ตั้งใจเกินร้อยสำหรับ โค้ชยิมนาสติก ชุมพล วงศ์คำจันทร์ ก็ได้ ผศ.มาแล้ว ยินดีด้วย ต่อไปต้องมีคำนำหน้าว่า ผศ. ส่วนรุ่นพี่อย่าง ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ จะเตรียมต้อนรับน้องใหม่อย่างไร คอยติดตามดู ไม่แน่อาจจะจัดเลี้ยงลาบที่วังต้นเปารับน้องใหม่ก็ได้ แต่ต้องรอนิดหน่อย เพราะช่วงนี้ มัวยุ่งกับการเตรียมจัด ฟุตบอลสิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ที่จะเปิดดวลแข้งไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้ว

ชุมพล วงศ์คำจันทร์
ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ขอแสดงความยินดีกับโค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ ที่ครบรอบวันเกิดไปเมื่อวานนี้ สุขสันต์วันเกิดนะน้องรัก แต่ก็ไม่ให้งานเสี่ยง กับสถานการณ์อย่างนี้ มีเพียงทำบุญที่วัดเท่านั้น สำหรับโค้ชบ้านนอกคนนี้ อนาคตในการเป็นโค้ชฟุตบอลที่จะก้าวไปไกลอย่างแน่นอน เพราะเป็นคนที่มุ่งมั่นทำอะไรทำจริง ถึงแม้ว่า ทรัพยกรบุคคลในมือจะมีน้อย แต่ก็ไม่ท้อ ถ้ามีโอกาสไปเพิ่มดีกรีเอาให้จนถึง ดร. ลูกหนัง คงไม่เกินกำลัง ถ้ารักจะมาทางนี้ ก็ขอเอาใจช่วย

โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น