เชียงใหม่ ประชุมคณะกรรมการประสานและขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐประจำจังหวัด (คสป.) ครั้งที่ 2/2563

วันพุธที่ 1 กรกฎาคม 2563 เวลา 9.30 น.นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้เกียรติเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานและขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐประจำจังหวัด (คสป.) จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 2/2563 โดยมี ดร.ณรงค์ ตนานุวัฒน์ ที่ปรึกษาพัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ และ กรรมการบริษัทประชารัฐสามัคคีเชียงใหม่ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ได้นำเสนอ “ทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐเชื่อมโยงสู่สากล” ให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบ ในการนี้ นายอาทร พิมชะนก พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ และ คณะกรรมการฯ /คณะทำงานสานพลังประชารัฐ 12 คณะ (D 1 –D 6 และ E 1 – E 6) / บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีเชียงใหม่ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ได้เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมคีรีมาศ โรงแรมคุ้มภูคำ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามความก้าวหน้าผลการขับเคลื่อนงานของคณะทำงานสานพลังประชารัฐ ประกอบด้วย

คณะทำงานด้านการยกระดับนวัตกรรม และ Digitalzation (D1) (ในส่วนกลาง) / คณะทำงานด้านการส่งเสริม SME และส่งเสริมการค้าธุรกิจบริการและการลงทุนในประเทศ (D2 และ D4) โดย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ /คณะทำงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว และ MICE (D 3) โดย สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ /คณะทำงานด้านการพัฒนาคลัสเตอร์ภาคอุตสาหกรรมที่เป็น New S Curve (D 5) และด้านการพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่ (D 6) โดย สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ /คณะทำงานด้านการดึงดูดการลงทุนและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ (E 1) (ในส่วนกลาง)/คณะทำงานด้านการยกระดับคุณภาพวิชาชีพและการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ (E 2 และ E 5) โดย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ /คณะทำงานด้านการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ (E 3) โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ / คณะทำงานด้านการปรับแก้กฎหมายและกลไกภาครัฐ (E 4) (ในส่วนกลาง) / คณะทำงานด้านประชารัฐเพื่อสังคม (E 6)โดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่

และเพื่อเป็นการบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐในพื้นที่ ภายใต้ 3 กลุ่มงาน (เกษตร, แปรรูป, ท่องเที่ยวชุมชน) 5 กระบวนการ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 คสป. มีกลุ่มเป้าหมายเน้นหนักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิฐานรากและประชารัฐจังหวัดเชียงใหม่ เชื่อมโยงกับบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีเชียงใหม่ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ได้แก่ กลุ่มอาหารปลอดภัย 11 กลุ่ม และกลุ่มเกษตรอินทรีย์ 10 กลุ่ม

ภาพ/ข่าว : ทีมงานสารสนเทศ พช.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น