ส.ฟุตบอล ไฟเขียว ให้อะคาเดมี่ ทั่วไทย มาลงทะเบียนแล้ว

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่สมาคมฯ ได้หารือกับผู้แทนของศูนย์ฝึกฟุตบอลเด็กและเยาวชน (อคาเดมี) ทั่วประเทศไทย มาระยะหนึ่ง สมาคมฯ ได้กลับไปออกแบบโครงสร้างการลงทะเบียนอคาเดมี ซึ่งจะติดตามนักกีฬาตั้งแต่เริ่มเข้าสู่เส้นทางฟุตบอล กระทั่งเลิกเล่นและผันตนเองไปในด้านอื่นในวงการ รวมถึงผู้ฝึกสอนในอคาเดมี เพื่อให้สมาคมฯ ได้เตรียมหลักสูตรและจำนวนคอร์สที่เหมาะสมต่อความต้องการ

เลขาโจ กล่าวต่อว่า ตอนนี้พร้อมดำเนินขั้นตอนแรกแล้ว คือ คัดกรองผ่านระบบกูเกิลฟอร์ม เพื่อให้อคาเดมีส่งเอกสารการมีตัวตนของสถาบันให้ครบ เมื่อเสร็จแล้ว ในช่วงที่ 2 ทางสมาคมฯ จะสร้างบัญชีผู้ใช้เพื่อให้เข้าไปในระบบการบริหารจัดการอคาเดมี จะทำให้นักกีฬาและบุคลากรของอคาเดมี ได้รับ FIFA Connect ID ที่ระบบของสมาคมฯ เชื่อมต่อเอาไว้แล้ว การเก็บข้อมูลดังกล่าว จะเชื่อมต่อระหว่างอคาเดมีด้วยกัน รวมทั้งสมาคมฯ ในอนาคตกิจกรรมฟุตบอลที่เกิดขึ้นจะกระจายไปทั่วทุกภูมิภาคได้ง่ายยิ่งขึ้น

ทางด้าน สนามที่อะคาเดมี่ในเชียงใหม่ ที่มีอะคาเดมี่มากมาย ทางนายสมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ และ ผอ.สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ แจ้งว่า ทางสนามที่เปิดสอนอะคาเดมี่ ในเชียงใหม่ ที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ไปขึ้นได้เวลานี้ทางสมาคมฯ ได้เปิดให้ อะคาเดมี่ ทั่วประเทศได้ขึ้นทะเบียนแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น