(มีคลิป) หนุ่ม Grabbike เก็บกระเป๋าเงินทำตกได้ ไม่ยอมส่งคืน

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณลุงเจ้าของกระเป๋าเงินทำตก แต่พบว่ากล้องวงจรปิดจับภาพคนขับ Grabbike เก็บได้ แต่ผ่านไป 5 วันยังไม่นำมาส่งคืน จึงเข้าแจ้งความตำรวจไว้แล้ว ฝากช่วยติดตามคืนเจ้าของหรือแจ้งกับตำรวจ สภ.สารภี เพื่อนำส่งคืน เจ้าของยังตั้งความหวังให้ผู้เก็บได้นำมาคืน

ภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลตำบลหนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ที่คุณลุงตุ๋ย หรือนายบุญกว้าง แสงศร ได้ติดตามจนพบว่ากล้องสามารถบันทึกเหตุการณ์ที่ตนเองทำกระเป๋าเงินตกหาย และยังสามารถจับภาพคนที่เก็บกระเป๋าเงินของตนเองได้ด้วย แต่กลับไม่มีการนำมาส่งคืนให้กับเจ้าของหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในคลิปภาพผู้ที่เก็บกระเป๋าเงินได้คือคนขับ Grabbike ทางลูกสาวของลุงตุ๋ย จึงได้นำคลิปภาพมาให้ผู้สื่อข่าวเผยแพร่ เพื่อให้ช่วยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวคนในภาพให้นำกระเป๋าเงินมาส่งคืนให้กับคุณพ่อ

ทั้งนี้ลูกสาวของลุงตุ๋ยเปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 63 เวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่ คุณพ่อปั่นจักรยานออกไปซื้ออาหารในซอย “วัดป่าแคโยง” ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ แล้วทำกระเป๋าเงินตกระหว่างทางกลับบ้าน พิกัดที่กระเป๋าเงินตก คือ “ถนนด้านหน้าวัดป่าแคโยง” ด้านในกระเป๋ามีเงินอยู่ประมาณ 3,000 กว่าบาท บัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ตลอดชีพ บัตร ATM ธ.ออมสิน บัตร ATM ธ.กสิกรไทย บัตรเครดิต ธ.กสิกรไทย บัตรประจำตัวผู้ป่วย รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ บัตรประจำตัวผู้ป่วย รพ.นครพิงค์ และบัตรอื่น ๆ คุณพ่อรู้ตัวว่ากระเป๋าเงินหาย เมื่อปั่นจักรยานกลับถึงบ้านเพียงไม่กี่นาที จึงได้ปั่นจักรยานออกมาตามหาอีกครั้ง แต่ก็ไม่พบ วันรุ่งขึ้นจึงไปขอดูกล้องวงจรปิดจากทางเทศบาลตำบลหนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

โดยหลักฐานเห็นชัดเจนว่า มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX สีขาวแถบสีแดงเลือดหมู เป็นผู้เก็บกระเป๋าเงินของคุณพ่อไป ที่สำคัญคือ เป็นผู้ขับขี่จักรยานยนต์ “Grab Food” (ตามคลิป) แต่ในคลิปไม่เห็นเลขทะเบียนรถ

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้แจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภีไว้แล้วกำลังอยู่ในช่วงติดตามตัว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ฝากของช่วยประชาสัมพันธ์ให้บุคคลในภาพ นำประเป๋าเงินมาคืนเจ้าของโดยด่วน ไม่เช่นนั้นอาจจะเจอข้อหาลักทรัพย์ และหากผู้ใดรู้จักพบเห็นบุคคลในภาพก็ช่วยแจ้งให้เจ้าตัวได้ทราบด้วย

ทั้งนี้ลุงตุ๋ย บอกว่าขอให้นำมาคืนก็พร้อมจะไม่เอาความใด ๆ เพียงแต่ต้องการเองสารสำคัญทางราชการคืน เนื่องจากลำบากที่จะต้องไปทำเอกสารใหม่ในหลายหน่วยงานด้วยกัน สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี

ร่วมแสดงความคิดเห็น