สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ฯ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดฝึกอบรมเตรียมเข้าทำงานด้านการท่องเที่ยวและบริการ

สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ ฝึกอบรมหลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน 3 สาขา คือ

  1. ผู้ประกอบอาหารไทย
  2. พนักงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม
  3. พนักงานแม่บ้านของโรงแรม โดยมีผู้เข้ารับการฝึก จำนวน 39 คน

ผู้เข้ารับการฝึกทั้ง 3 สาขาเป็นผู้ที่ผ่านการสอบคัดเลือกในวันที่ 23 มิถุนายน 2563 และได้รายงานตัวเพื่อปฐมนิเทศในวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ซึ่งได้มีการฝึกอบรมในสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 15 สิงหาคม 2563 หลังจากนั้นจะเข้าฝึกงานในสถานประกอบการ ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม ถึง 8 กันยายน 2563

การฝึกอบรมในสถาบันฯ นอกจากการเรียนรู้ด้านทฤษฎีและฝึกทักษะฝีมือแล้ว ผู้เข้ารับการฝึกจะได้รับการฝึกอบรมให้มีนิสัยอุตสาหกรรมและความปลอดภัยในการทำงาน การทำงานตามหลักอาชีวอนามัย การฝึกอบรมภายใต้กฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์ และจรรยาบรรณในวิชาชีพของตนเองอีกด้วย โดยสถาบันฯ ได้เชิญวิทยากรที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในแต่ละสาขาอาชีพมาเป็นผู้ฝึกสอน

ทั้งนี้ สถาบันฯ มีการวัดไข้เพื่อคัดกรองผู้เข้ารับการฝึก วิทยากร และเจ้าหน้าที่ก่อนดำเนินการ มีการจัดระยะห่างระหว่างการฝึกอบรม สวมหน้ากากอนามัยหรือ Face shield รวมทั้งให้มีการล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจลและกำหนดให้มีการใช้แอปพลิเคชัน ไทยชนะ ในการเช็คอิน-เช็คเอาท์ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ COVID-19 ตามมาตรการของรัฐ

สำหรับผู้ที่สนใจการฝึกอบรมหรือการทดสอบมาตรฐานด้านนวด สปา หรือหลักสูตรอื่นที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ ท่องเที่ยวและบริการ สามารถโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 053-330-092 หรือ ที่ Facebok :
สถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น