“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 4 กรกฏาคม 2563

ประกาศออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้จัดแข่งขันกีฬาได้ 14 ชนิดกีฬา แต่ก็ยังห้ามไม่ให้มีผู้ชมในสนาม หลังจากที่โควิด-19 คลี่คลายไปในทางที่ดี ถึงแม้จะมีการผ่อนปรนระยะที่ 5 ไปแล้ว แต่ก็ต้องทำตามกฏระเบียบการป้องกันโควิด-19 อย่างเต็มที่

พิพัฒน์ รัชกิจประการ

สนามกีฬาในเชียงใหม่ ทุกแห่งกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากที่เงียบเหงาไปนาน แต่ก็ต้องไม่ประมาท การ์ดต้องไม่ตก ยิ่งเป็นสนามที่มีการแข่งขัน ก็ยังแข่งแบบสนามปิดอยู่ วันนี้มีการแข่งขันฟุตบอล หลายสนามในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ แต่ก็ห้ามไม่ให้มีผู้ชมเข้าสนาม เพื่อป้องกันโควิด-19 กลับมาอีกครั้ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ในการเปิดบ้าน ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมาเที่ยวเชียงใหม่กันมากมายอย่างแน่นอน ในช่วงวันหยุดยาว สถานการณ์โควิด-19 ที่ ในประเทศไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศ แต่ที่ตรวจพบมาจากต่างประเทศทั้งนั้น แต่ก็เก็บตัวอยู่ที่รัฐจัดให้ และเชียงใหม่ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม ในเชียงใหม่การ์ด ต้องไม่ตกอย่างแน่นอน ในช่วงหยุดยาว 4-7 ก.ค. นี้ เชียงใหม่ คงจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่เงียบเหงาไปนาน ก็หวังว่า ถนนคนเดินวันอาทิตย์ น่าจะคึกคักมากขึ้น

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 3,995 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 3,985 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 10 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 2 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 2 ราย

ช่วงนี้ นพดล เกิ้งบุรี ผอ. กกท. ภาค 5 นำทีมออกตรวจเบี่ยม กกท. จังหวัดในภาค 5 ทั้ง 15 จังหวัดที่อยู่ในภาค 5 หลังจากที่ กกท.ทุกจังหวัดเปิดบริการแล้ว ตามที่ กกท. ได้มีมติให้เปิดบริการประชาชน ผอ.กกท.ภาค 5 พร้อมด้วยคณะทำงานติดตามผลการดำเนินงาน และการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี งบลงทุน งบประมาณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และเงินสำรองของ กกท.ในส่วนภูมิภาคของ กกท.ภาค 5 ตรวจเยี่ยมนักกีฬาตามโครงการพัฒนากีฬาเป็นเลิศระดับจังหวัด ล่าสุดบุกเมืองสามหมอก จังหวัดแม่ฮ่องสอน คาดว่าอีกไม่กี่วันจะไปทั่วภาค 5 ครบอย่างแน่นอน

นพดล เกิ้งบุรี

เปิดฉากดวลแข้งวันนี้ (4 ก.ค. 63) ศึกลูกหนัง สิงห์เอฟเอคัพ 2020 งานนี้ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ประธานจัดการแข่งขัน เปิดสนามฟุตบอลสิงห์ ให้เป็นสังเวียนดวลแข้ง บอลนัดเดียวที่ยิ่งใหญ่ มีเตะทุกวันเสาร์ -วันอาทิตย์ มีทีมเข้าร่วมถึง 24 ทีม

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ทางด้านประธานเทคนิค ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ แจ้งว่า ในวันนี้ (4 ก.ค. 63) มีดวลกันสองคู่ เริ่มเวลา 14.00 น. ช้างน้อย เอฟซี เจอกับ TANN ส่วนคู่ที่ 2 สุดมันส์ สองจังหวัดมาดวลกันที่ สนามสิงห์ เชียงใหม่ สิงห์สามหมอก ข้ามดอยพันกว่าโค้งมาเจอ ทุ่งโฮ้ง ยูไนเต็ด จากเมืองแพร่ งานนี้ไม่มีผู้ชมในสนาม แต่ก็ดูได้จากการยิงสดทางไลน์สด

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

หลังจากที่หยุดยาวมาสองเดือนกว่า ศึกลูกหนังอาวุโส ดัชฟาร์มคัพ 2020 ก็กลับมาดวลแข้งในรอบแรกกันต่อ สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งมาว่าวันนี้ (4 ก.ค. 63) มีเตะในรุ่น 50+ ดวลกัน 4 คู่ เริ่มเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ที่สนามฟุตบอลดัชฟาร์ม สันกำแพง เชียงใหม่ รายการนี้ห้ามผู้ชมเข้าสนาม

สมชาย นันทโกวัฒน์

ยินดีกับ ผศ.ใหม่ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ แสดงความยินกับ ผศ.ชุมพล วงศ์คำจันทร์ หัวหน้าสำนักงานกีฬา ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น ผศ. คนใหม่ ณ มกช.เชียงใหม่


พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น