กกท.-จ.ตราด เห็นตรง เลื่อนกีฬา ยช. เเห่งชาติ 36 ไปจัดปิดเทอมใหญ่ เม.ย. 2564

ประกาศเลื่อนอีกครั้ง ในการจัด กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 เลื่อนกีฬา ยช. เเห่งชาติโยกจัดปิดเทอมใหญ่ เม.ย. 64 เพราะอยู่ในช่วงอากาศร้อน ดีกว่าที่จะไปจัดในช่วงฤดูหนาว กกท. เเละ จ.ตราด เห็นตรง เลื่อนกีฬาเยาวชน ครั้ง 36 ซึ่งเดิมทีจะมีขึ้นในเดือน ต.ค.นี้ ไปเป็น เม.ย. 64 ส่วนกีฬาอาวุโสเเห่งชาติ ครั้งที่ 3 โยกจัดเดือน พ.ค. 64 ดร.ก้อง ผู้ว่าการกกท. เเจงเลื่อนรอบนี้ เพราะเเผนการจัดที่วางไว้ใหม่ในช่วง พ.ย. 64 กระชั้นชิดเกินไป มองหากจัดหน้าหนาว นักกีฬาเสี่ยงโควิด เเถมช่วงเวลาที่จะจัดเเข่ง ยังไม่ตรงกับการปิดเทอมเล็กของหลายโรงเรียน

นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 (พ.ศ. 2563) ”ช้างขาวเกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมกรรมการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมพลอยแดง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดตราด เมื่อ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีวาระสำคัญในการพิจารณาเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 (พ.ศ. 2563) ”ช้างขาวเกมส์” ซึ่งกำหนดเเข่งระหว่าง 11-21 ต.ค. 63 และการจัดแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 3 ”ตราดเกมส์” ระหว่าง 24-30 ต.ค. 63 ไปเป็นในเดือนเมษายน 2564

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวในที่ประชุมว่า ในการจัดการแข่งขันดังกล่าวข้างต้น กกท. พิจารณาระยะเวลาที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้เป็นการเสียโอกาสของนักกีฬา และบุคลากรทางการกีฬาทั้งหมด คือเป็นในระยะเวลาปิดเทอมใหญ่ของโรงเรียนในเดือนเมษายน และทางจังหวัดตราดเอง จะได้มีระยะเวลาในการเตรียมการในด้านต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น

ดร.ก้องศักด เผยอีกว่า หากจัดในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอมเล็ก ก็จะมีระยะเวลาสั้น ๆ และในหลาย ๆ โรงเรียนก็ไม่ปิดภาคเรียน เนื่องจากกระทบต่อชั่วโมงการเรียน อีกทั้งยังเป็นฤดูหนาว ก็ยังมีความกังวลในความปลอดภัยของนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันเป็นสำคัญ ซึ่งจากการที่ กกท. รวบรวมข้อมูลจากหน่วยงานหลาย ๆ แห่งที่จัดการแข่งขันกีฬา ในภาพรวมก็เลื่อนการจัดการแข่งขันไปเป็นปี 2564 รวมไปถึงมหกรรมการแข่งขันกีฬานานาชาติก็เช่นกัน

ขณะนี้ ตามประกาศของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ ออกมาวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ก็มีคู่มือกำหนดในการปฏิบัติในการจัดการแข่งขันในหลาย ๆ ชนิดกีฬา เพื่อให้มีแนวทางปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ ในเรื่องประเด็นด้านเทคนิค ที่นักกีฬาได้ผ่านการคัดเลือกมาแล้ว ทั้งประเภทการแข่งขัน รุ่นอายุการแข่งขัน รวมถึงน้ำหนักต่าง ๆ เนื่องจากนักกีฬาโตขึ้น น้ำหนักมากขึ้น กกท. จะประสานหาทางออกให้ โดยประสานความร่วมมือกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยที่เกี่ยวข้อง คิดว่าทางเทคนิคคงจะไม่มีอะไรน่ากังวล ทาง กกท. อยากจะให้เดินหน้าร่วมกับจังหวัดไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อที่จะจัดการแข่งขันต่อในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด

สุดท้ายที่ประชุมมีมติเห็นชอบ เลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 (พ.ศ. 2563) ”ช้างขาวเกมส์” ไปเป็นระหว่างวันที่ 18-28 เม.ย. 64 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 3 ”ตราดเกมส์” ระหว่างวันที่ 5-11 พ.ค. 64

ร่วมแสดงความคิดเห็น