“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 5 กรกฏาคม 2563

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ในการเปิดบ้าน ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมาเที่ยวเชียงใหม่กันมากมายอย่างแน่นอนในช่วงวันหยุดยาว สถานการณ์โควิด-19 ที่ ในประเทศไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศ แต่ที่ตรวจพบมาจากต่างประเทศทั้งนั้น แต่ก็เก็บตัวอยู่ที่รัฐจัดให้ และ เชียงใหม่ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม ในเชียงใหม่การ์ด ต้องไม่ตกอย่างแน่นอน ในช่วงหยุดยาว 4-7 ก.ค. นี้ เชียงใหม่ คงจะกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากที่เงียบเหงาไปนาน ก็หวังว่าวันนี้ (5 ก.ค. 63) ถนนคนเดินวันอาทิตย์ น่าจะคึกคักมากขึ้น เพราะเริ่มจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย มาเที่ยวเชียงใหม่กันแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังไม่เปิดน่านฟ้าให้เข้ามา

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

สรุปโควิด-19 ที่เชียงใหม่ ก็ยังคงเดิมไม่มีพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 63 จังหวัด เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 4,017 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 4,001 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 16 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 2 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 2 ราย

สนามกีฬาในเชียงใหม่ ทุกแห่งกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากที่เงียบเหงาไปนาน แต่ก็ต้องไม่ประมาท การ์ดต้องไม่ตก ยิ่งเป้นสนามที่มีการแข่งขัน ก็ยังแข่งแบบสนามปิดอยู่ วันนี้ มีการแข่งขัน ฟุตบอล สิงห์เอฟเอคัพ 2020 ที่สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ยังมีการแข่งขันวันนี้ (5 ก.ค. 63) เตะกันสองคู่

ประธานฝ่ายเทคนิค ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ที่ได้รับมอบหมายจากประธานการแข่งขัน จัด ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ให้ตรวจเข้มก่อนเข้าสนามทุก ก็ขอความร่วมมือทุกทีมผ่านจุดคัดกรองตรวจภายใต้การควบคุมตาม นโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัดตลอดการแข่งขัน วัดอุณหภูมิ ร่างกายทำความสะอาดที่สำคัญไม่มีผู้ชมในสนามอย่างเด็ดขาด

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

โค้ชหนุ่ย สิทธิ นาระต๊ะ วันนี้ (5 ก.ค. 63) ตะนำทีมละอ่อนสันกำแพงซ๊อคเกอร์คลับ ลงสนามเจอกับ ม.พายัพ วันที่ 2 ของการแข่งขัน สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 รายการที่ไม่ที่ยืนให้ผู้แพ้ บอลนัดเดียวรู้ผล สนามสิงห์เหนือจะลุกเป็นไฟ เมื่อโค้ชกี้ สัญชัย กุมาร นำทีม นักบุญลุ่มน้ำคาว แต่ในสนามเป็นเสือร้ายเจอกับ ร่มแดงพิฆาต ของโค้ชหนุ่ย ทีมีดีกรีโค้ชไม่ธรรมดา คู่นี้สิงห์เฒ่าอย่าง ม.พายัพ เจอ สิงห์หนุ่ม จาก สันกำแพง ใครจะหมดก่อนกัน คู่ที่ 2 ก็ไม่ธรรมดา ไม่แน่จริงไม่ข้ามขุนตาล มาอย่างแน่นอน ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.ลำปาง มาเจอกับทีม punyaphat fc ฉายา แม่งป่องล้านนา นัดนี้จะได้รู้ว่า รถม้า จะกระทืบ หรือ โดนแมงป่องต่อย เจอกันที่ สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่

โค้ชหนุ่ย สิทธิ นาระต๊ะ

นำทีมกรรมการลงตัดสิน เปาเหนือ จักรตารวุธ จุลมาศ มาทำหน้าที่ตัดสิน ลูกหนัง สิงห์ เอฟเอคคัพ 2020 วันแรกก้ผ่านฉลุยไม่มีข้อผิดพลาด แต่ละทีมที่มาร่วมไม่ธรรมดา ถึง 24 ทีม ตอนนี้ก็ได้ทีมเข้ารอบต่อไป 2 ทีม ตกรอบสองทีม ก็ต้องทำหน้าที่ต่อไปในสนามยังเหลืออีกหลายอาทิตย์

เปาเหนือ จักรตารวุธ จุลมาศ

เริ่มทำการคัดตัววันนี้ (5 ก.ค. 63) ชลัช ศรีวิชัย ประธานชมรมวู้ดบอลสมราคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดการแข่งขันคัดตัวนักกีฬาวู้ดบอลตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ชุดกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 “ลำพูนเกมส์” เปิดคัดเลือกสองวันสองสนาม มีนักกีฬาวู้ดบอลในเชียงใหม่ แห่ร่วมคัดตัว หกสิบกว่าคนทั้งชายและหญิง เพื่อเป้นตัวแทนไปลุย แห่งชาติภาค 5 ครั้งที่ 47 ลำพูนเกมส์ วันนี้ ทำการคัดเลือกที่ สนามสวนหลวง ร.9 เริ่มแต่เช้ายันเย็น

ชลัช ศรีวิชัย

ต้อนรับผู้มาเยือน ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ประธานจัดการแข่งขัน ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการแข่งขัน ฟุตบอล Singha Neua FA CUP 2020 ณ สนามสิงห์เหนือ และได้ต้อนรับ ท่าน ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ที่ปรึกษา ทีมแพร่ Utd พร้อมทีมงาน แพร่ ยูไนเต็ด ที่เข้าชมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ณ สนามฟุตบอลสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น