“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 6 กรกฎาคม 2563

แวดวงคนกีฬา เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ในการเปิดบ้าน ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมาเที่ยวเชียงใหม่กันมากมายอย่างแน่นอนในช่วงวันหยุดยาว สถานการณ์ โควิด -19 ที่ ในประเทศไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศ แต่ที่ตรวจพบมาจากต่างประเทศทั้งนั้น แต่ก็เก็บตัวอยู่ที่รัฐจัดให้ และ เชียงใหม่ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม ในเชียงใหม่การ์ด ต้องไม่ตกอย่างแน่นอน เริ่มมีผู้คนออกมาเดิน ถนนคนเดินวันอาทิตย์ กลับมาคึกคักมากขึ้น เพราะเริ่มจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย มาเที่ยวเชียงใหม่กันแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังไม่เปิดน่านฟ้าให้เข้ามา ก็คงต้อนรอเวลาที่สถานการณ์โควิด-19 จะหมดไปก่อน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

รายงานสถานการณ์ โควิด-19 เมื่อ วันที่ 5 ก.ค. 63 สธ. แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 5 คน สะสมเป็น 3,190 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 0 เสียชีวิตสะสม 58 ราย ซึ่งเป็นคนไทย ที่เดินทางมาจาก ประเทศอินเดีย 1 ราย ประเทศคูเวต 2 ราย สหรัฐอเมริกา 1 รายประเทศญี่ปุ่น 1 ราย ทั้งหมดอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดให้ ณ กรุงเทพฯ

ส่วนที่เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ #โควิด19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 4,029 รายไม่พบเชื้อ จำนวน 4,022 ราย

ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้า จังหวัดเชียงใหม่ กรุงเทพฯ – ปริมณฑล จำนวน 26,327 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน จำนวน 12 ราย ติดตามครบ 14 วัน จำนวน 26,315 ราย ภูเก็ต จำนวน 380 ราย กักตัวอยู่ที่บ้าน จำนวน 0 ราย กักตัวอยู่ที่ศูนย์ จำนวน 0 ราย ติดตามครบ 14 วัน จำนวน 380 ราย ผู้ที่พักอยู่ในศูนย์ 2 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 2 ราย รร.นคราบูติก เชียงใหม่ จำนวน 0 ราย

เปิดสนามดวลแข้งกันไปสองวัน สิงห์เอฟเอคัพ 2020 ที่สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ประสบความสำเร็จอย่างดี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ประธานจัดการแข่งขัน มอบหมายให้ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองประธานฯ และ ประธานฝ่ายเทคนิค ทำหน้าที่คัดกรองตามที่ ศบค. กำหนด และได้รับการตอบสนองที่ดีจากทุกทีมที่เข้าร่วม เพื่อช่วยกันป้องกันการระบาดของไวรัส โควิด-19 รายการนี้มีแข่งขันวันเสาร์ – วันอาทิตย์ เท่านั้น

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่
ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองประธานฯ และ ประธานฝ่ายเทคนิค

สั่งสู้เต็มที่จนเก็บชัยได้ ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผอ. รร.สันกำแพง ประธานสโมสรสันกำแพงซ๊อคเกอร์คลับ ให้ โค้ชหนุ่ย สิทธิ นาระต๊ะ ติวเข้มนักเตะสันกำแพง ลงสนามใน วันที่ 5 ก.ค. นี้ ศึกสิงห์เหนือเอฟเอคัพ 2020 ที่สนารมสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ เจอกับ ม.พายัพ ทีมเราอาจจะเป็นรองในด้านความเก๋า แต่เรื่องกำลังไม่เป็นรองอย่างแน่นอน โดยโค้ชหนุ่ย วางแผนการเล่นแบบลูกติดแม่ ไล่บี้ทุกลูก จนทำให้ เสือเฒ่า หมดแรงไปเลย เพราะเรื่องกำลังแล้ว ไม่เป็นรองใคร ในทีมยังมีเตะไม่ถึง 18 ปี หลายคนร่วมทีม ในรอบต่อไปก็ต้องมาดูว่าจะเจอกับใคร จะได้วางแผนการเล่นได้ถูก ร่มแดงพิฆาต พร้อมชนทุกทีม เพราะบอลนัดเดียวอะไรก็เกิดในสนามได้ เป็นการเพิ่มประสบการณ์นักเตะรุ่นนี้ก้าวต่อไป

ทีปชัย วงษ์วรศรีโรจน์ ผอ. รร.สันกำแพง ประธานสโมสรสันกำแพงซ๊อคเกอร์คลับ
โค้ชหนุ่ย สิทธิ นาระต๊ะ

มาแล้ว พิธีกรฝีปากกล้า พ.ต.ท. มานพ ค้าขาย วันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ก็มาช่วยทำหน้าที่พิธีกรในรสนาม ศึกลูกหนังสิงห์เอฟเอคัพ 2020 ที่สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ในปีหน้าหลังเกษียณอายุราชการ คงจะได้ลุยงามพิธีกรตามที่ใจชอบอย่างเต็มที่

พ.ต.ท. มานพ ค้าขาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น