สิงห์เอฟเอคัพ วันที่ 2 สันกำแพง เฉือน พายัพ มกช.ลำปาง ถล่มแมงป่อง

วันที่ 2 ของการแข่งขัน สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 รายการที่ไม่ที่ยืนให้ผู้แพ้ บอลนัดเดียวรู้ผล สนามสิงห์เหนือจะลุกเป็นไฟ เมื่อโค้ชกี้ สัญชัย นำทีม นักบุญลุ่มน้ำคาว ที่ขนนักดเตะรุ่นเก๋ามาลงทีมเพียบ พ่ายนักเตะรุ่นใหม่ สันกำแพงซ๊อคเกอร์คลับ ร่มแดงพิฆาต ของโค้ชหนุ่ย สิทธฺ นาระต๊ะ ทีมีดีกรีโค้ชไม่ธรรมดา ไม่แน่จริงไม่ข้ามขุนตาล มาอย่างแน่นอน มกช. ลำปาง รถม้าพิฆาต กว่าจะพิฆาต แมงป่องล้านนา ก็ทำเอาเหนื่อยน่าดู

ฟุตบอลน็อคเอาท์ “SINGHA NEUA FA CUP OPEN 2020” ได้ 24 ทีมร่วมดวลแข้ง เข้าสู่วันที่สองของการแข่งขัน วันที่ 5 กรกฏาคม 2563 นักบุญลุ่มน้ำคาว ม.พาบัพ ขนนักเตะชุดใหญ่ มาเจอ ร่มแดงพิฆาต สันกำแพงซ๊อคเกอร์คลับ ลงสนามเป็นคู่แรก 14.00 น. ตามด้วยนักเตะ รถม้าพิฆาต จาก ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.ลำปาง มาเจอกับทีม punyaphat fc ฉายา แม่งป่องล้านนา

เปิดฉาก มหาวิทยาลัยพายัพ นักบุญลุ่มน้ำคาว ที่มวันนี้ นำอดีตนักเตะเชียงใหม่ รุ่นใหญ่มาลงสนามเพียบ แม้แต่โค้ช สัญชัย กุมาร ก็ยังลงสนามด้วย เปิดเกมทักทายนักเตะรุ่นลูกก่อน แต่วันนี้ โค้ชหนุ่ย มาแผนการเล่นมาอย่างดี ให้ นักเตะ สันกำแพง ซ้อคเกอร์คลับ เปิดเกมใช้ตำราลูกติดแม่ ไล่บดตลอดเวลา ทำให้ ม.พายัพ ที่มีแต่นักเตะอาวุโส หมดกำลัง มาถึงนาทีที่ 36 สันกำแพง มาได้ประตูแรกขึ้นนำจากฝีเท้าของ เอกรัตน์ ปัญญาเรือง เป็นประตูเดียวในครึ่งแรก 1-0

มาเริ่มในครึ่งหลัง สันกำแพงช้อคเกอร์คลับ ร่มแดงพิฆาต โค้ชหนุ่ย นายสิทธิ นาระ ที่ได้ฉายาว่า โค้ชบ้านนอก เปิดเกม สันกำแพง ลงสนามใช้ความหนุ่มไล่บดทีมคู่แข่ง ที่หมดแรงลงอย่างเห็นได้ชัด เริ่มครึ่งหลังมาแค่ 3 นาที สันกำแพง ก็ซัดประตูที่ 2 จากฝีเท้าของ ดนัย ปู่เสาร์ หนีไป 2-0 มาท้ายเกม นาทีที่ 72 สันกำแพง มาได้ลูกที่จุดโทษ ทิ้งห่างเป็น 3-0 หมดเวลา สันกำแพง เอาชนะ ม.พายัพ 3-0 ฉลุยเข้ารอบต่อไป

มาที่คู่ที่สอง ไม่แน่ไม่ข้ามดอยขุนตาลมา ทีม ม.กีฬาลำปาง ผจก.ทีม นายไพฑูรย์ ประเสริฐทรัพย์ผู้ฝึกสอน นายสุรัตติวิชญ์ จันทร์นาค ฉายา รถม้าพิฆาต ส่วนใหญ่ รถม้าพิฆาต ใช้นักเตะ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.ลำปาง ลงสนาม เพราะปีนี้ กีฬาพลศึกษาเกมส์ เลื่อนออกไป เลยขนนักเตะ มกช. ลำปางมาลงสนามเพียบ

มาถึงทีมที่น่ากลัวอีกทีม ทีม punyaphat fc ฉายา แม่งป่องล้านนา ถึงแม้ว่าชื่อทีมจะไม่คุ้นกับชาวลูกหนังในเชียงใหม่ แต่ก็ไม่แน่จริงไม่มาร่วม บอลนัดเดียวจบ รายการนี้ไม่มีที่ยืนให้ผู้แพ้ ต้องชนะอย่างเดียวถึงจะไปต่อได้ จะใช้นักเตะผสมทั้งเก๋า ทั้งหนุ่ม ส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะเดินสายโต๊ะเล็ก ที่ลงสนามล่ารางวัลเป็นว่าเล่น

เปิดเกม รถม้าพิฆาต ก็ทำเกมรุกใส่ทันที จน แมงป่อง ตั้งตัวแทบไม่ทัน จนมาถึงนาทีที่ 25 ลำปาง ก็มาได้ประตูแรกจากฝีเท้าของ ประทีป พิทาคำ ทำให้ ลำปาง ออกนำก่อน 1-0 ถัดมาอีกสองนาที แมงป่อง ก็เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อพิยุทธ เกี่ยงคำ ไปเจตนาสกัดนักเตะลำปาง กรรมการไม่รอช้าควักใบแดง ทันที มาท้ายเกมครี่งแรกนาทีที่ 42 ลำปาง ก็มยิงนำห่าง 2-0 จากฝีเท้าของ ณัฐพงษ์ ณ ลำปาง หมดครึ่งแรก ลำปาง นำ 2-0

มาเริ่มใหม่ในครึ่งหลัง แมงป่อง ที่มีนักเตะร้อยกว่า ก็ยังไม่ยอมง่าย ๆ เปิดฉากเเข้าแลกทันที มาถึงนาทีที่ 55 ก็ตีไข่แตกจากฝีเท้าของ ธรรมรัตน์ งามคาย ไล่ตามมา 1-2 อะไรก็เกิดในสนามมาถึง นาทีที่ 72 แมงป่อง ก็มาตีเสมอได้ จากการผิดพลาดของกองหลัง ลำปาง จาก อนุชิต เทพทัน ลำปาง พอโโนตีเสมอ ก็เปลี่ยตัวจิ๊ดลงสนาม 3 คน นาทีที่ 79 ก็ออกนำอีกครั้งจากคณานนท์ ประมะ ที่เปลี่ยนลงไปใหม่ ลำปาง นำ 3-2 มาท้ายเกม ลำปาง มาได้อีก 2 ลูกรวด จาก เมธัส กาจารี นาทีที่ 83 และ ณัฐพล หลักเมือง นาทีที่ 86 หมดเวลา ลำปาง ชนะ แมงป่องล้านนา 5-2 เข้ารอบต่อไปเป็นทีมที่สี่

ร่วมแสดงความคิดเห็น