ท่องเที่ยวและกีฬา ประกาศ คู่มือการจัดกิจกรรมกีฬา ป้องกันการแพร่ โควิด-19

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มี พิพัฒน์ รัชกิจประกาน เป็นเจ้ากระทรวง ได้มีประกาศถึงคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อนำไปปฏิบัติร่วมกัน ตามแนวทางของ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)

ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่า กกท. เผยว่า ตามที่ได้มีการหารือร่วมกันจากหลายภาคส่วนไม่ว่าจะทาง ตัวแทนสมาคมกีฬาต่าง ๆ, การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ที่ได้มีการประชุมหารือกันในเรื่องการจัดทำ ‘คู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19’ ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางที่ประชุมได้มีมติร่วมกันในการจัดทำคู่มือปฏิบัติดังกล่าวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางด้านกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการประกาศเอกสารเผยแพร่และคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ฉบับที่ ๑) (ลิงค์ https://sports.mots.go.th/sport63/download/document_sport.pdf)

ทั้งนี้เพื่อนำไปให้บรรดาสมาคมกีฬาต่าง ๆ และผู้จัดการแข่งขันได้นำไปปฏิบัติร่วมกันเพื่อเป็นมาตรการกลาง และใช้เป็นข้อปฏิบัติร่วมกัน ในการจัดการแข่งขันอย่างเป็นไปในทิศทางที่รัฐกำหนด

ร่วมแสดงความคิดเห็น