(มีคลิป) กิ่วฝิ่น-แม่กำปอง ยังแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก “ลุงหนั่น” สนั่น น้อยทา มัคคุเทศน์ท้องถิ่น ประจำดอยกิ่วฝิ่น-แม่กำปอง สถานที่ท่องเที่ยวชื่งดังของ ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ว่าวันนี้เป็นวันหยุดสู่เข้าวันที่สองสถานการณ์ของดอยกิ่วฝิ่น-แม่กำปอง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นมาเที่ยวทั้งใช้รถยนต์ส่วนตัว และรถยนต์บริการ โดยเฉพาะบนยอดดอยกิ่วฝิ่น เพื่อไปชมสายหมอกสูดอากาศบริสุทธิ์เต็มพื้นที่ไปหมด

ส่วนทางด้านการจราจรตลอดเส้นทางขึ้นหมู่บ้านแม่กำปอง รถเต็มไปตลอดเส้นทาง จนไม่สามารถขึ้นไปได้ นักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนต้องผิดหวังเลี้ยวรถกลับกันจำนวนหลายคัน

ทางด้าน อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้ตั้งจุดตรวจบูรณาการที่บริเวณหน้า อบต.ห้วยแก้ว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว มีการแนะนำนักท่องเที่ยวไม่ควรนำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไป ควรจอดไว้ที่สนามของโรงเรียนบ้านห้วยแก้ว แล้วใช้บริการรถยนต์ของมัคคุเทศน์ท้องถิ่นขึ้นไป แต่รถบางคันก็ยังฝืนขึ้นไปก็ต้องผิดหวังไม่สามารถขึ้นไปได้ ได้วนรถกลับลงมา นอกจากนี้ยังมีการเข้มงวดผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย รถท่อดัง ไม่ชำระภาษี และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ เป็นต้น ไม่สามารถขึ้นไปเที่ยวหมู่บ้านแม่กำปปองและบริเวณใกล้เคียงได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น