เฮือนเสาร์คำ 

เราเป็นคนเชียงใหม่แต่กำเนิด แต่ก็ยังมีความคิดแว่บขึ้นมาเป็นครั้งคราวว่า วันนี้เราจะทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวสักวันนึง ใส่ Mask เดินเข้าร้าน แบบนักท่องเที่ยว เจ่เจ้เลือกร้านนี้ เพราะอยู่โซนประตูเมือง อยากนั่งจิบชาในช่วงเช้า อากาศยังเย็นดีใช้ได้ไม่อ้าวมากไป ฝั่งตรงกันข้ามเป็นประตูเมืองและกาดประตูเชียงใหม่ มีลานกิจกรรม เช้า ๆ มีพ่อค้าแม่ขายมาเปิดแผง ขายเสื้อผ้า ของกิน นั่งมองชีวิตของคนในเมืองเชียงใหม่ ยุคที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเบาบางไปสักหน่อย แต่ก็นี่แหละ Slow Life 

ที่ตัดสินใจเดินเข้าร้านนี้เพราะว่า อยากกินซาลาเปาไส้ถั่วแดงอะสึกิ (ช่วงนี้ก็จะอินถั่วอะสึกิเยอะหน่อย) ตามป้ายด้านหน้าร้านเลย สั่งชาร้อนสักแก้ว เค้าก็มีครบนะ ทั้งชา กาแฟ เครื่องดื่มผสมนม หรือแบบอิตาเลียนโซดา หลากหลาย และมีทั้งซาลาเปา ขนมจีบ

สำหรับซาลาเปานั้นมีให้เลือกทั้งไส้ถั่วแดงอะสึกิ ตัวแป้งมีส่วนผสมของงาดำ เนื้อในเนียน ๆ แน่นกำลังดี ไส้ถั่วเหลือง เค้าบอกว่าทำแบบบดหยาบ ๆ ให้ได้เคี้ยวเพลิน ๆ ไม่หวานมากและไส้หมูสับ ราคาอยู่ที่ลูกละ 12 บาทเท่านั้น ขนมจีบชุดเล็กใหญ่ราคาอยู่ที่ 30-40 บาท

อาหารเมืองเหนือเจ้านี้เค้าก็ถนัดนัก วันที่แว่บไป เห็นเค้ามีรับทำอาหารเหนือสำหรับจัดเลี้ยงด้วยหล่ะ ถ้าจะทานด่วน ๆ สั่งเป็นอลาคาท ก็มีทั้งข้าวซอยเนื้อ ข้าวซอยไก่ ก๋วยเตี๋ยวหมู-เนื้อ อาหารตามสั่งอย่างข้าวผัด ผัดกระเพราก็มี
สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวเชียงใหม่ เลือกพักโซนแถวนี้ก็ได้นะ สะดวกสุด มีโรงแรม #ห้องพัก #รายวัน #รายเดือน รายล้อมเต็มที่ ใกล้สนามบิน ใกล้ตลาดสด มีร้านอาหารเพียบ ไม่ต้องกลัวอด  เป็นย่านเดียวกับถนนคนเดินวัวลายวันเสาร์ เช้าค่ำมีของกิน มีของให้กินทั้งวันอะ (เน้นเรื่องสำคัญจริง ๆ 55) ใกล้ร้านสะดวกซื้อ รถแดง รถตุ๊กตุ๊ก รถเมล์  วิ่งผ่านตลอด ห้องพักเข้าซอยไปนิดหน่อยก็สงบเงียบราคาหลักร้อยก็มีเยอะ อยากมาพักแถวนี้ ตามหาย่านประตูเชียงใหม่เลยจ้าา

? เปิดทุกวันตั้งแต่ 08.00-17.00 น.
☎️ โทรศัพท์ 080-121 9346
? ถนนราชเชียงแสน ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น