“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 7 กรกฏาคม 2563

เชียงใหม่ เริ่มจะมีชีวิตชีวากันแล้ว ตามสถานที่ท่องเที่ยว เริ่มมีประชาชนมาเที่ยวกันมากขึ้น ข่วงประตูท่าแพ ที่เคยเงียบเหงามานาน แต่ก่อนจะเห็นนกพิราบ เวลานี้เริ่มมีนักท่องเที่ยว มาบ้างแล้วในช่วงเย็น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ในการเปิดบ้าน ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมาเที่ยวเชียงใหม่กันมากมายอย่างแน่นอน ในช่วงวันหยุดยาว หลังสถานการณ์โควิด-19 ที่ ในประเทศไม่มีผู้ติดเชื้อในประเทศ แต่ที่ตรวจพบมาจากต่างประเทศทั้งนั้น แต่ก็เก็บตัวอยู่ที่รัฐจัดให้

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

เชียงใหม่ เริ่มเข้าสู่สถานการณ์ที่ดีขึ้นทุกวัน จะเห็นได้ว่าไม่มี ผู้ติดเชื้อเพิ่ม ในเชียงใหม่การ์ด ต้องไม่ตกอย่างแน่นอน เริ่มมีผู้คนออกมาเดิน ถนนคนเดินวันอาทิตย์ กลับมาคึกคักมากขึ้น เพราะเริ่มจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย มาเที่ยวเชียงใหม่กันแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังไม่เปิดน่านฟ้าให้เข้ามา ก็คงต้อนรอเวลาที่สถานการณ์โควิด-19 จะหมดไปก่อน คาดว่าอีกไม่นานเกินรอประเทศไทย จะเปิดน่านฟ้า แต่ก็ต้องระวังอย่างเข้มข้น ในการเข้าออกของนักท่องเที่ยว ถ้าเกิดโควิด-19 กลับมาอีกคราวนี้จะเอายากขึ้น

รายงาน สถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 63 สธ. แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 5 คน สะสมเป็น 3,195 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 0 เสียชีวิตสะสม 58 ราย ผู้ป่วยรายใหมวันนี้ 5 ราย เดินทางกลับจากประเทศคูเวต และเข้าพักที่สถานเฝ้าระวังที่รัฐจัดให้

ส่วนที่เชียงใหม่ เมื่อ วันที่ 6 ก.ค. 63 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 0 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด จำนวน 41 ราย เสียชีวิตสะสม จำนวน 1 ราย เฝ้าระวังโรคทั้งหมด จำนวน 4,042 ราย ไม่พบเชื้อ จำนวน 4,036 ราย อยู่ใน รพ. จำนวน 6 ราย พักอยู่ในศูนย์ 2 ราย กองร้อยอาสารักษาดินแดน จ.เชียงใหม่ ที่ 1 จำนวน 2 ราย

กลับมาคึกคักกันอย่างต่อเนื่อง วงการกีฬาบ้านเรา มีการแข่งขันกันหลายสนาม โดยเฉพาะกีฬายอดฮิต อย่างฟุตบอล หลังจากที่ไม่เตะกันมานาน พอมีการผ่อนปรน ไม่ว่าจะสนามใหญ่ สนามเล็ก เตะกันสนุก แต่ก็จัดแบบสนามปิด ส่วนกีฬาในระดับชาติ ระดับจังหวัด ก็มีการเลื่อนไปในปีหน้ากันเกือบหมด

แจ้งมาจาก ประมุขกีฬาเชียงใหม่ มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ทุกชมรมในสังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่เตรียมนักกีฬาไว้ ยังไม่แน่ใจว่า กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 จะจัดในปีนี้หรือไม่ ก็ให้นักกีฬาฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง เจ้าภาพประกาศจัดการแข่งขันเมื่อไหร่ จะได้พร้อมทันที

มนตรี หาญใจ

หลังจากที่มีการผ่อนปรน ในระยะที่ 5 ที่ผ่านมา สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กรรมการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโส ดัชฟาร์มคัพ ที่จัด 2 รุ่นอายุ 40+ และ 50+ ก็จัดผ่านไปแล้ว 2 นัด ประสบความสำเร็จในการจัดแบบสนามปิด ทุกทีมให้ความร่วมมืออย่างดี ในการตรวจก่อนลงสนาม เพื่อป้องกันโควิด-19 การแข่งขันจะมีทุกวันเสาร์ -วันอาทิตย์

สมชาย นันทโกวัฒน์

พอสึกออกมาก็เริ่มลุยการเตรียมทีม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พร้อมลุยไทยลีก 2 ที่จะเปิดสนาม 12 ก.ย. นี้ สว.ก้อง ชูชัย เลิศพงษ์อดิศร ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ให้โค้ชและทีมงาน นำนักกีฬาซ้อมอย่างต่อเนื่อง ในรายการ สิงห์เอฟเอคัพ 2020 ก็ให้เข้าร่วม เวลานี้ก้ถูกวางให้เป็นทีมเต็ง 1 เสียด้วย แต่ก็ต้องต่อให้ทุกทีมที่มาเจอ 2-0 มั่นใจรายการนี้ แชมป์แน่นอน

สว.ก้อง ชูชัย เลิศพงษ์อดิศร

เตรียมนำทีมแชมป์เก่า ชลประทาน ลงสนามป้องกันแชมป์ ดัชฟาร์มคัพ นพดล ใจธรรม ผู้จัดการทีมชลประทาน เตรียมนำทีมลงสนามในวันเสาร์ที่ 11 ก.ค. นี้ เจอกับ ทรีโอ ที่สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง เชียงใหม่ มั่นใจว่าในปีนี้ไม่น่าพลาดเข้าชิงอีกปี

นพดล ใจธรรม

ร่วมชมศึกลูกหนัง สิงห์เอฟเอคัพ 2020 ชานนธ์ ประมวญพิสุทธิ์ ผู้จัดการทีม สท. ชานนท์ ที่จะมีโปรแกรมนำทีมลงสนามในวันเสาร์หน้านี้ เจอกับ ภูฟ้าการ์เด้นท์ ชุดเยาวชนแห่งชาติ ไปชมเกมลูกหนัง โดยมี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ประธานจัดแข่งขัน สิงห์เอฟเอคัพ 2020 ให้การต้อนรับ ที่สนามสิงห์เหนือ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น