ขี่ม้าทีมชาติ จากเชียงใหม่ “วีรภัฎ” เฮ ฝรั่งเศสเปิดสนามแข่ง ขี่ม้าอีเว้นติ้งสัปดาห์หน้า

นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ละอ่อนเชียงใหม่ “เจ้าบอม วีรภัฎ” เฮ ฝรั่งเศสเปิดสนามแข่งขี่ม้าอีเว้นติ้งสัปดาห์หน้า สองนักขี่ม้าทีมชาติไทยชุดโอลิมปิก”โตเกียวเกมส์” บอม-วีรภัฎ ปีฏกานนท์ และกรธวัช สำราญ เตรียมลงสนามแข่งรายการที่ฝรั่งเศส หลังจากที่ติดโควิดทุกอีเว้นต์ยกเลิกการแข่งขัน ”บอม” เผย เป็นการควอลิฟายม้าสำรองรายการแรกของตน ในขณะที่ ”นัท-กรธวัช” นั้นควอลิฟายม้าสำรองแล้วตั้งแต่ปีที่แล้ว

“บอม” วีรภัฎ ปีฏกานนท์ นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติชุดโอลิมปิก ”โตเกียวเกมส์” ที่เดินทางไปฝึกซ้อมและแข่งขันควอลิฟายม้าสำรอง ”โตเกียวเกมส์” พร้อมกับรุ่นน้องร่วมทีม ”นัท” กรธวัช สำราญ ที่ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เปิดเผยว่า หลังจากที่เดินทางมาถึงประเทศฝรั่งเศส เพื่อเตรียมแข่ง แต่ปรากฏว่าเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การแข่งขันทุกรายการถูกยกเลิก ตนและกรธวัชจึงได้แต่ฝึกซ้อมอยู่ที่คอก ไม่สามารถออกไปไหนได้

จนกระทั่งสถานการณ์เริ่มดีขึ้น ที่ฝรั่งเศสสามารถควบคุมการแพร่ระบาดมากขึ้น เริ่มมีการปลดล็อกให้กลับมาทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ รวมถึงการแข่งขันตามที่สหพันธ์ขี่ม้านานาชาติประกาศไว้ ว่าจะให้กลับมาแข่งได้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม แต่เป็นการแข่งขันที่ไม่มีการค้างคืน นักกีฬาแข่งเสร็จต้องเดินทางกลับทันที ไม่มีการรับรางวัล ประเทศฝรั่งเศสจึงเริ่มจัดการแข่งขันรายการแรกในสัปดาห์หน้า เป็นการแข่งขันอีเวนติ้ง cci 3 star shot โดยแข่งที่ jardy ใกล้กับปารีส ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากคอกที่ตนอยู่ประมาณ 2-3 ชม. จึงสามารถขนม้าไปกลับได้โดยไม่ต้องนำม้าไปพักไว้ที่คอกของสนามแข่งขัน

”รายการนี้เป็นแมตช์อินเตอร์รายการแรกในรอบปีของฝรั่งเศส ค่อนข้างตื่นเต้น เพราะห่างหายจากการแข่งขันมานานเกือบ 4 เดือน ที่เราต้องซ้อมเพียงอย่างเดียว พอกลับมาแข่งตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ต้องแข่งอย่างรอบคอบ ประมาทไม่ได้ เพราะเป็นการแข่งควอลิฟายม้าสำรองรายการแรกของผม ส่วนนัทนั้นควอลิฟายม้าสำรองเรียบร้อยแล้ว เหลือผมกับมิ้นที่ยังไม่ควอลิฟาย และต้องมาควอลิฟายให้จบภายในปีนี้ หรือต้นปีหน้าตามรายการที่จัดให้มีการแข่งขัน โดยผมกับนัทจะขี่ม้า 2 ตามระเบียบที่กำหนดไว้ว่า จะแข่งได้คนละไม่เกิน 2 ตัว เราก็ต้องแข่งให้ครบเพื่อเอาม้าที่ทำผลงานดีที่สุด เพื่อเป็นม้าสำรองในโอลิมปิก” วีรภัฎ กล่าว

โดยนักกีฬาไทย ที่ได้โควตาด่านแรก ในประเภททีมอีเว้นติ้ง ประกอบด้วย “มิ้น” อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์ (ม้าโบลีนบาว์น ปรินซ์), “นัท” กรธวัช สำราญ (ม้าลูมมินอส), “บอมบ์” วีรภัฎ ปิฏกานนท์ (ม้าชาโต เดอ แวร์ซาย) และ “กั๊ม” ศุภณัฐ วรรณกุล (ม้าซาร์ ออฟ เฮอร์ ดรีมส์) มีนักกีฬาขี่ม้าลูกหลานคนเมืองจาก เชียงใหม่ 2 คน ที่ติดเป็นทีมชาติมี น้องบอมบ์-วีรภัฏ และ น้องกั้ม-ศุภณัฐ

ร่วมแสดงความคิดเห็น