นักธุรกิจชื่อดังภาคเหนือ จ่อฟ้อง สคบ. หลังซื้อนาฬิกา จากเพจขายสินค้าชื่อดัง แต่สินค้าไม่ตรงปก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีนักธุรกิจชื่อดังภาคเหนือ ได้โพสต์ภาพข้อความ กรณีซื้อสินค้าจากเพจขายสินค้า มาแล้วไม่ตรงปก โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Narutat Chareonsedtasin” ได้โพสต์รูปภาพนาฬิกา ที่สั่งซื้อจากเพจขายสินค้าชื่อดัง รวมทั้งหน้าเพจ ขายสินค้าดังกล่าว ลงในเฟซบุ๊กของตนเอง ระบุ สั่งซื้อสินค้าจากเพจดังกล่าวมาถึง 2 ครั้ง ปรากฏว่า สินค้าทั้งสองอย่างทั้งพรมและนาฬิกา มีขนาดเล็ก ไม่ตรงกับภาพที่ลงในเพจขายสินค้าแต่อย่างใด

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กที่ซื้อสินค้าดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยว่า เป็นไปตามที่ผมได้ลงโพสต์ในเฟซบุ๊กของผม ดูในรูปโฆษณา เป็นแบบนี้ เป็นนาฬิกา มีแผนที่โลกประกอบสวยงามใหญ่มาก ประดับในห้องรับแขก ตนจึงได้สั่งซื้อ แต่พอของมาส่ง เมื่อแกะกล่องดูปรากฏว่า สินค้านั้น เหลือแค่จิ๋วเดียว สงสัย ระหว่างเดินทางมา หดลงเรื่อย ๆ หลอกกันชัด ๆ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที 2 แล้ว ครั้งแรก ผมเห็นพรม ในเพจขายสินค้าดังกล่าว ก็ได้สั่งซื้อพรมขนาดใหญ่ไป พรมที่ส่งมามีขนาดเล็กมาก เหมือนเป็นพรมของมดใช้ ยอมรับว่าไม่เข็ด คิดว่าคงมีการผิดพลาดอะไรบางอย่าง กระทั่งเห็นนาฬิกา โฆษณาขายสินค้าในเพจขายสินค้าเพจนี้ ตัดสินใจลองสั่งซื้อดู อ้าว โดนเป็นครั้งที่สอง คิดว่าตนจะไปร้องต่อ สคบ. เพื่อให้มีการตรวจสอบเพจขายสินค้าดังกล่าว เขาข่ายหลอกลวง โฆษณาใหญ่เกินจริง ไม่ตรงปก

ก็อยากฝากเตือนนักชอปสินค้าทางเพจ ทางออนไลน์ ให้ระวังด้วย พวกนี้เมื่อเรารับของมาแล้ว จะขอเปลี่ยนสินค้า หรือจะขอคืน เป็นเรื่องยุ่งยากลำบากมาก ส่วนมากแล้วก็ต้องปล่อยเลยตามเลย เสียเงินเสียทองโดยใช่เหตุ ตอนนี้ตนทราบมาว่า การร้องเรียน สคบ. นั้น ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปหา สคบ. แล้ว แต่ใช้ระบบร้องทุกข์ออนไลน์ กับ สคบ. ง่าย ไม่ต้องเดินทาง แถมติดตามผลได้ตลอดเวลา เข้าเว็บไซต์ http://www.ocpb.go.th/ เลือกไปที่เมนู “ร้องเรียน online”

ร่วมแสดงความคิดเห็น