“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 16 กรกฏาคม 2563

กำลังเดินหน้าไปได้สวยก็มาสดุด ที่จังหวัดระยอง หลังจากที่ทหารอียิปต์ ติดไวรัสโควิด-19 จนทำให้ต้องประกาศปิดโรงเรียนเกือบทั้งจังหวัด และ ปิดโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ถ้าโควิด-19 กลับมารอบ 2 เหนื่อยแน่นอน ก็หวังว่า รัฐบาล คงควบคุมอยู่ เมื่อวานนี้ (15 ก.ค. 63) ก็มีตรวจพบอีก 5 คน แต่ก็เป็นคนมาจากต่างประเทศทั้งหมด ไม่ได้ติดในเมืองไทย ในบ้านเราเชียงใหม่ จะหายไปแล้ว ยังเหลืออีกไม่มาก ที่อยู่ในศูนย์เฝ้าระวังที่รัฐจัดไว้ให้ แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ การ์ดอย่าตก สำหรับโควิด-19 ที่เชียงใหม่ ไม่มีพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เชียงใหม่ เริ่มจะมีชีวิตชีวากันแล้ว เชียงใหม่ ก็กลับมาสู่สภาพเดิม ฝนตกรถติดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน การจราจรเริ่มแออัดมากขึ้น หลังจากที่ถนนทุกสายในเชียงใหม่ เงียบมานาน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด แบบการ์ดไม่ตก

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

เกือบไปแล้ว สำหรับเชียงใหม่ หลังจากที่มี พนักงานวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ที่ไปเที่ยว จังหวัดระยองพอดี ในช่วงนั้น พงษ์ชัย มูลรินทร์ อํานวยการ ศูนย์ควบคุมการบินเชียงใหม่ ชี้แจงกรณีที่สื่อมวลชนนําเสนอข่าว กรณีพนักงานบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จํากัด (บวท.) ได้เดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัว ณ โรงแรมดีวารี จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับคณะทหารจากประเทศอียิปต์ และพบว่ามีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 นั้น ขอนําเรียนชี้แจงในส่วนที่เกี่ยวข้องตาม Time Line ดังนี้ วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 พนักงานของศูนย์ควบคุมการบินเชียงใหม่ ได้เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ไปพักผ่อนกับครอบครัว ณ จังหวัดระยอง และได้เข้าพัก ณ โรงแรมดีวารี (ระหว่างวันที่ 8-11 กรกฎาคม 2563) โดยระหว่างการเข้าพัก ได้ปฏิบัติตามมาตรการการควบคุม และป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 มีการป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด และสวมหน้ากากอนามัยอยู่เสมอวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 พนักงานและครอบครัวเดินทางกลับจากจังหวัดระยอง มายังจังหวัดเชียงใหม่ โดยรถยนต์ส่วนตัววันที่ 12 กรกฎาคม 2563 พนักงานและครอบครัวพักผ่อนอยู่ที่บ้านพัก โดยไม่มีการเดินทางไปสถานที่อื่น ๆ แต่อย่างใด คงต้องอยู่ในที่พัก 14 วัน ชาวเชียงใหม่ สบายใจได้ ไม่มีโควิด-19 ในเชียงใหม่ อีกแล้ว

พงษ์ชัย มูลรินทร์

แจ้งมาจาก สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ฝ่ายจัดแข่งขัน ฟุตบอลดัชฟาร์มคัพ 2020 ในวันที่ 18-19 กรกฏาคม 2563 พักการแข่งขัน เปิดเพื่อนักเตะหลายทีม ไปร่วมในการแข่งขันบอลเจนนีฟู้ดคัพ ชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดลำพูน จะเป็นเจ้าภาพจัด เตะกันที่ สนามอาทิตยา ลำพูน งานนี้เสี่ยแดงไนซ์เพลส ไพโรจน์ รุ่งเรืองดิศรณ์ ฝ่ายจัดการแข่งขัน

สมชาย นันทโกวัฒน์

มาแล้ว ลูกหนังเยาวชน 15 ปี ไทยเดนมาร์ค แจ้งมาจาก ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ฝ่ายประสานงานจัดการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชน อายุ 15 ปี ไทยเดนมาร์ค ที่เลื่อนมาจากเดือน เมษายน ที่ผ่านมา เตรียมจัดในเดือน สิงหาคม 2563 ณ สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ จะรับแค่ 32 ทีมเท่านั้น ส่งในนามโรงเรียนเท่านั้น สนใจสอบถาม ผศ.บุญชัย ได้ 081-8812662 รีบสมัครด่วนช้าอดได้ลงแน่นอน

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น