โรงเรียนเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ สร้างประวัติศาสต​ร์วงการลูกหนังขาสั้น

นับว่าเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงระดับต้น ๆ ของ​จังหวัด​เชียงใหม่ ​ในด้านฟุตบอลนักเรียนมัธยม​ศึกษา​ นับตั้งแต่ท่านผู้อำนวย ดร.ชวินทร์ณวัฒน์ ณ ลำพูน​ ได้เข้ามาบริหารโรงเรียนก็เริ่มมีชื่อที่คุ้นหูขึ้นมาเรื่อยๆ ทั้งในระดับจังหวัด จนปัจจุบันโด่งดังในระดับประเทศ แม้ปีนี้จะเจอผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 แต่ทางโรงเรียนก็มีการซ้อมที่เข้มข้นเหมือนเดิม โดยมีมาตรการต่าง ๆ ตั้งแต่ก่อนซ้อมและหลังซ้อม

จากผลงานที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ปีนี้โรงเรียนได้รับสิทธิ์ ในการเล่นฟุตบอลนักเรียนรายการใหญ่ของประเทศครบทุกรุ่น นั่นคือรายการฟุตบอลกรมพลศึกษา ที่เด็กทุกคนล้วนฝันอยากสัมผัสประสบการณ์ในเวทีนี้ทั้งนั้น โดยรุ่นอายุ 14 ปี ได้เล่นในประเภทถ้วย ก. ซึ่งถือว่าเป็นระดับสูงสุดของรายการ รุ่นอายุ 16 ปี ได้เล่นในประเภทถ้วย ข. และในรุ่นอายุ 18 ปี ได้เล่นในประเภทถ้วย ค. เรียกว่าเป็นการเหมาเล่นทุกถ้วยเลยก็ว่าได้

ส่วนผลงานในปี 2563 นี้จะเป็นอย่างไร คงต้องมาเอาใจช่วยกันให้เต็มที่ ต้องอาศัยทั้งกำลังใจและแรงเชียร์จากทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง และที่ขาดไม่ได้คือน้ำเลี้ยง เพราะทุกการแข่งขันในแต่ละแมตช์ มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ทั้งเรื่องอาหารการกิน การเดินทาง รวมไปถึงโบนัสให้กับเด็ก ๆ หลังจบจากการแข่ง หากมีผู้ใหญ่ใจดีเล็งเห็นความสำคัญในส่วนนี้ เชื่อว่าผลงานเด็กๆ จะออกมาดีอย่างแน่นอน เพราะกำลังใจคือสิ่งสำคัญ เด็กมีกำลังใจก็เท่ากับว่าลงไปในสนามเมื่อไหร่ พร้อมบวกเมื่อนั้น

แอดมินในนามนักเรียน​เก่า​เทพศิ​รินทร์​ เชียงใหม่​ ขอ​ขอบคุณ​พี่ ป.โก้ นายสักการ ณิย​กู​ล​ ประธาน​สโมสร​ฟุตบอล​เทพ​ศิ​รินทร์​ เชียงใหม่​ คณะ​ครู​ โค้ช โรงเรียน​เทพศิ​รินทร์​ เชียงใหม่​ทุกท่าน​ ที่ดูแล​สั่งสอนน้องๆนักเรียน​ ตลอด​จนพี่ใหญ่​เทพศิ​รินทร์​ ผู้ใหญ่​ใจดี​ท่าน ผอ.สุ​พจน์​ หล้าธรรม​ ผอ.​โรงเรียน​เทพ​ศิ​รินทร์​ กรุงเทพ​มหานคร​ คณะ​ครู​และ​นักเรียน​เก่า​เทพศิ​รินทร์​ ที่ให้การสนับสนุน​ดูแล​​น้องเทพศิรินท​ร์​ เชียงใหม่​ เป็นอย่างดีเมื่อได้มีโอกาสไปเยือนถิ่นโรงเรียน​แม่ และแข่งขันที่เมืองหลวง

ร่วมแสดงความคิดเห็น