ตร.สืบกองเมือง ตามรวบหนุ่มอดีต รปภ.แสบ ก่อเหตุลักทรัพย์บ้านจัดสรร อาศัยเคยทำงานในที่เกิดเหตุมาก่อน

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 63 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย นำโดย พ.ต.ท.ตรีเพชร  ป่าหวาย สว.สส.ฯ, พ.ต.ต.ชุวาพล  ชัยสาร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ชัยพล  ชัยชนะ รอง สว.สส.ฯ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายอพรรณยุทธ (สงวนนามสกุล) หรือจิ๊บ อายุ 44 ปี ชาว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหสถาน ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การ กระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือรับของโจร และมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และลักลอบเล่นการพนัน (สล๊อตออนไลน์) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลาง เป็นทรัพย์สินที่ก่อเหตุขโมยมา และที่ใช้ก่อเหตุ จำนวนหลายรายการ นอกจากนี้ ยังพบยาบ้าอีกจำนวน 17 เม็ด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ ที่บริเวณประตูท่าแพ ในตัวเมืองเชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงสายของวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเป็นชาย ว่าได้เกิดเหตุมีคนร้ายแอบงัดแงะและเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้าน ซึ่งอยู่ที่หมู่บ้านศุภาลัยพรีโม ซอย 3 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ และมีทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านถูกคนร้ายลักขโมยไปหลายรายการ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้นจึงได้เข้าดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบว่าบริเวณดังกล่าว มีกล้องวงจรปิดติดตั้ง จึงได้นำภาพมาตรวจสอบเพื่อหาเบาะแสติดตามตัวคนร้าย จนกระทั่งพบว่าในวันดังกล่าวได้มีชายต้องสงสัย สวมเสื้อกันฝนสีเหลือง ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นแกรนฟีลาโน สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาทางซอยด้านหลังบ้านที่เกิดเหตุ  และจอดริมรั้วหลังบ้านที่เกิดเหตุ สักพักได้ขับวนไปและกลับมาจอดริมถนนฝั่งตรงข้ามที่จอดเดิม และเข้าไปภายในบ้านหลังดังกล่าว

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบติดตามเส้นทาง ที่ผู้ต้องสงสัยขับขี่กลับออกไปนั้น พบว่าผู้ต้องสงสัยได้ขับขี่รถมาจอดที่บริเวณถนนมูลเมืองซอย 6 ที่ได้พักอยู่ที่หอพัก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามเฝ้าดูจนพบว่าผู้ต้องสงสัยได้ขับขี่ออกมาจากหอพักดังกล่าว และได้ติดตามไปจนถึงที่บริเวณประตูท่าแพ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเป็นตำรวจ และเข้าทำการขอตรวจค้นตัว จึงพบของกลางบางส่วน เป็นพระเครื่องซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้าสีเขียว และสีชมพู และพบหมวกแก๊ปที่ใช้สวมใส่ในวันเกิดเหตุซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวน นายอพรรณยุทธ หรือจิ๊บ ก็ได้ให้การรับสารภาพว่าได้เป็นคนลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านหลังดังกล่าวจริง และได้นำของกลางทรัพย์สินที่เหลือ ไปซ่อนที่หอพักที่ตนเช่าอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปตรวจค้น และพบของกลางที่ก่อเหตุ นอกจากนี้ ยังพบยาเสพติดเป็นยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ในห้องพักอีกจำนวน 17 เม็ด ซึ่งทาง นายอพรรณยุทธ หรือจิ๊บ ก็ยอมรับว่าของกลางนั้นเป็นของตนเอง ส่วนการก่อเหตุนั้นเนื่องจากตนทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย และเคยทำงานอยู่ที่หมู่บ้านที่เกิดเหตุ จึงรู้จักช่องทางเข้าไปก่อเหตุและหลบหนีเป็นอย่างดี จึงได้ก่อเหตุและทรัพย์สินที่ได้ทั้งหมด ก็เตรียมที่จะนำไปโพสต์ขายทางสื่อออนไลน์ เมื่อได้เงินมาได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัวและเล่นการพนัน และซื้อยาบ้ามาเสพ และนอกจากนี้ ยังยอมรับว่าในวันก่อเหตุยังได้ไปขโมยทรัพย์สินในหมู่บ้านศิวาลัย พรีโม่ ม.1 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังการสอบสวนผู้ต้องหาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการส่งตัวผู้ต้องหาให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และยังได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า หากผู้ใดสงสัยว่าบุคคลดังกล่าวได้ก่อเหตุหรือมีทรัพย์สินที่สูญหาย ซึ่งคิดว่าเป็นเจ้าของถูกก่อเหตุขโมยไป สามารถมาแสดงตัวและหลักฐาน เพื่อขอรับทรัพย์สินกลับคืนไปได้ ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น