“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 17 กรกฏาคม 2563

ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ไปทั่วโลกเวลานี้ บางประเทศเสียชีวิตนับหมื่นนับแสนคน มาที่เมืองไทย ก็มีตรวจพบอีก 4 คน แต่ก็เป็นคนมาจากต่างประเทศทั้งหมด ไม่ได้ติดในเมืองไทย และเก็บตัวในที่ที่รัฐบาลจัดไว้ให้ ยังเหลืออีกไม่มากที่อยู่ในศูนย์เฝ้าระวังที่รัฐจัดไว้ให้ แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ การ์ดอย่าตก สำหรับโควิด-19 ที่เชียงใหม่ ไม่มีพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เชียงใหม่ เริ่มจะมีชีวิตชีวากันแล้ว เชียงใหม่ ก็กลับมาสู่สภาพเดิม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด แบบการ์ดไม่ตก เวลานี้ก็เปิด ไนท์บาซ่าร์แล้ว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไปเดินซื้อของมากขึ้น หลังจากที่ไนท์บาซ่าร์ปิดมานาน เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ ให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

เกือบไปแล้ว สำหรับเชียงใหม่ หลังจากที่มีพนักงาน วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ที่เชียงใหม่ ที่ไปเที่ยว ระยองพอดี ในช่วงนั้น พงษ์ชัย มูลรินทร์ ผู้อํานวยการ ศูนย์ควบคุมการบินเชียงใหม่ พนักงานบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย ก็ให้พนักงานตรวจโควิดแล้ว ไม่พบการติดเชื้อแต่ก็ให้เก็บตัวที่บ้าน 14 วัน ทั้ง 9 คน ชาวเชียงใหม่ก็สบายใจได้….

หลังจากที่ได้มีการแต่งตั้งมานับเดือน เวลานี้ ราชกิจจานุเบกษา ประกาศแล้ว นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ นั่งตำแหน่ง “อธิบดีกรมพลศึกษา” อย่างเป็นทางการ เจ้าตัวลั่น ขอพัฒนากีฬาและนันทนาการในทุกมิติต่อไป ชาวกีฬาก็คอยดูฝีมือเจ้ากรมพลศึกษาคนใหม่ต่อไป

นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

ศึกลูกหนังเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ไทยเดนมาร์ก เตรียมเปิดฉากกลับมาดวลแข้งอีกครั้ง หลังจากที่เลื่อนจากเดิมที่เคยจัดเพราะ การแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ก็เหมือน รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ที่พร้อมทุกด้านในเรื่องกีฬา มอบหมายให้ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬา ฯ รับหน้าที่ฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ฝากแจ้งมาทุกท่านที่จะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ให้สมัครตามระเบียบของการสมัคร เมื่อทุกอย่างสมบูรณ์ ท่านได้สิทธิ์ 1 ใน 32 ทีม วันที่ 21 รายละเอียดชี้แจ้งผ่านไลน์กลุ่มครับ

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์
ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

เดินหน้าในเรื่องกีฬาฟุตบอล เต็มร้อย คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย นอกจากจะเตรียมทีมในรุ่น 18 ปี ไปลุย ถ้วย ก. กรมพลศึกษาแล้ว ยังให้สต๊าฟโค้ชเตรียมทีม รุ่น 15 ปี ลงสนามในศึกลุกไทยเดนมาร์ก ที่จะเปิดฉากในเดือน สิงหาคม 2563 ที่สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ในรุ่นเล็ก ยู 13 ปี ก็ได้นักเตะจากต่างชาติมาเสริมทีมอีก 2 คน 2 ชาติ สนุกแน่บอลเด็กของ วชิราลัย ที่ส่งเข้าร่วมทุกราย

คนอง ตนเล็ก

ทายาทคนกีฬาของเชียงใหม่ ณภัทร ประมวญพิสุทธิ์ (ฟลุ๊ค) ลูกชายคนที่สองของ สท.ชานนท์ ประมวญพิสุทธิ์ ที่ในอดีตทำทีมฟุตบอลเยาวชนเชียงใหม่ กวาดแชมป์มาแล้วมากมาย สำหรับน้องฟลุ๊ค เป็นผู้รักษาประตูทีม สท.ชานนธ์ ที่ทีมผ่านเข้ารอบสอง ใน สิงห์เหนือเอฟเอคัพ 2020 กำลังศึกษาที่ ม.ธรรมศาสตร์ ปี 3 ปัจจุบันซ้อมอยู่กับทีมเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ไม่แน่ ศึกฟุตบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์ ในปีหน้าเราอาจจะเห็น น้องฟลุ๊ค ลงเล่นในนาม ธรรมศาสตร์ ก็เป็นไปได้

ณภัทร ประมวญพิสุทธิ์ (ฟลุ๊ค)

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น