นักสู้ขุนเขาลงดอย ถล่มนักรบแห่งตีนดอย ยับเยิน ในศึกสิงห์เหนือ FA คัพ

โค้ชเปา นำทีมแข้ง นักสู้จากดอยม่อนแจ่ม ลงสนามสู้ศึก สิงห์เหนือ เอฟเอ คัพ 2020 ในนามทีม คริสติ เอฟซี นักสู้ขุนเขา ได้อดีตนักเตะจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลูกชายมาร่วมเป็นโค้ช และลงสนามเป็นกัปตันทีม ใช้นักเตะระดับเยาวชนมาร่วมทีม ปักหลักฝึกซ้อมที่สนามบนดอยม่อนแจ่ม สวนอีเดน ที่ โค้ชเปาได้สร้างสนามไว้ให้เด็กบนดอบได้เล่นฟุตบอลอย่างเต็มที่ ลงดอยดวลแข้งกับ นักรบแห่งตีนดอยคาเรนยูไนเต็ด ไล่ถล่มไปถึง 5-0 ประตู เข้ารอบเป็นทีมที่ 9

เปิดเกม คริสต์ เอฟซี ก็ไม่มีรีรอเปิดฉากบุกใส่ทันที มีโอกาสงาม ๆ หลายครั้งที่จะยิงประตูได้ แต่มาพลาดไปโดนเสา โดนคาน เกือบหมด จนมาถึงนาทีที่ 25 กิตตินันท์ รุ่งโรจน์ชีวิล ก็ประเดิมลูกแรก คริสต์ ขึ้นนำ 1-0 คาเรา ยูไนเต็ด พอโดนนำก็พยายามที่จะบุกขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังไม่ผ่านปราการหลัง คริสต์ ไปได้ แต่ก็มาโดนส่องอีกในนาทีที่ 34 จากฝีเท้าของ วิโรจน์ แสงจ๊ะ หมดครึ่งแรก คริสต์ เอฟซี นำ คาเรน 2-0

มาในครึ่งหลัง คารเรน นักรบแห่งตีนดอย ก็เริ่มจะแผ่วกันแล้ว เรี่ยวแรงไม่รู้หายไปไหนโดน เด็กดอย คริสต์ ไล่บี้จนหมดแรง เล่นได้แค่ 10 นาทีครึ่งหลัง คริสต์ ก็มาได้ประตูที่ 3 ในนาทีที่ 55 จาก ศราวุฒิ ยอดยิ่งหฤทัยกุล คริสต์ ขึ้นนำ 3-0 คาเรน ยิ่งเล่นก็ยิ่งหมด ตรงข้ามเด็กดอย คริสต์ เอฟซี ไม่รู้เอาแรงมาจากไหนไม่มีหมด มาท้ายเกม กัปตันทีม อมเรศ อมรเลิศศักดิ์ อดีตแข้ง บุรีรัมย์ ก็ซัดคนเดียว 2 ประตูปิดท้าย นาทีที่ 80 และ นาทีที่ 90+1 หมดเวลา คริสต์ เอฟซี เอาชนะ คาเรน ยูไนเต็ด 5-0 เข้ารอบเป็นทีมที่ 9 ต่อไป

หลังจบเกม โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์ ผู้จัดการทีม เผยว่า ทีมคริสตฺเอฟซี ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กเยาวชนที่อยู่บนดอยม่อนแจ่ม ที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ทาง โค้ชเปา ก็ได้ตั้งสโมสรฟุตบอลคริสต์เอฟซี ขึ้นมาที่บนดอยม่อนแจ่ม และได้สร้างสนามฟุตบอล ในบริเวณสวนอีเดน ของตนเอง เด็กทั้งหมดนับถือ ศานาคริสต์ และตนเองก็ได้ส่งทีมเข้าร่วมแทบทุกรายการทีมจัดแข่งขัน ในนัดต่อไปก็อยู่ที่ว่าจะไปเจอกับใคร รอดูผลจับฉลากในวันที่ 19 ก.ค. นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น