ว่าที่แชมป์ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด นัดแรกถล่ม อันซีนลำพูน ยับ 1 โหลพอดี สิงห์เอฟเอคัพ 2020

ทีมเต็ง 1 ในรายการ สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ลงสนามนัดแรกที่สนาม ม.การกีฬาแห่งชาติฯ ในศึกสิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ประเดิมสนามกับทีม อันซีนลำพูน ที่มีอดีตนักเตะตัวจังหวัดลำพูนมาร่วมทีม ก่อนลงสนามก็เป็นต่อแล้ว 2 ประตู จากที่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ดต่อให้ สำหรับนักเตะต่างชาติของเชียงใหม่ ยูไนเต็ดมี 5 คน อาทิ เมลวิน เดอ ลูว์ (เนเธอร์แลนด์) โดมินิค อดิเยียห์ (กาน่า) เอฟซั่น ปาทริซิโอ้ (บราซิล) วูกึน ยอง (เกาหลีใต้) จอ โคโค (เมียนมา)

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เดินหน้าลงทำการฝึกซ้อมเต็มรูปอย่างต่อเนื่อง ณ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงแข่งขันในทัวร์นาเม้นต์ “SINGHA NEUA FA CUP OPEN 2020” ที่ถูกยกให้เป็นทีมเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ในรายการนี้มาครองได้ รายการนี้ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เอานักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดในทีมที่ลงเล่นบอลอาชีพ ชาญวิชชา ชุ่มสวัสดิ์

เปิดเกมโดยทางด้าน คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า เฮดโค้ชของทีม ได้เน้นให้ทุกคนปรับตัว และทำความคุ้นเคยกับพื้นสนามหญ้าเทียมเป็นพิเศษ เปิดฉากบุกใส่ทันที และมายิงได้จากนักเตะต่างชาติ 3 คน ในนาทีที่ 2 โดมินิค อดิเยียห์ แข้งจาก (กาน่า) ก็ประเดิมลูกแรก ตามด้วยลูกที่ 2 จาก เมลวิน เดอ ลูว์ แข้งจาก (เนเธอร์แลนด์) และลูกที่ 3 จาก วูกึน ยอง (เกาหลีใต้)

เชียงใหม่ ยูเปิดเกมบุกอยู่ข้างเดียว อันซีน ลำพูน แทบไม่มีโอกาสที่จะพาลูกบุกมาในแดน เชียงใหม่ ยู ไนเต็ด มาโดนลูกที่ 4 จาก รณพีร์ เขยดำดี ในนาทีที่ 19 เชียงใหม่ นำห่าง 4-0 มาประตูที่ 5 นาทีที่ 25 จาก (ศราวุฒิ) ที่เปลี่ยนชื่อเป็น พูลศักดิ์ มาสุข ก่อนที่ นักเตะจากเกาหลีใต้ วูกึน ยอง จะซัดประตูที่ 6 และ ปิดท้ายลูกที่ 7 นาทีที่ 44 จาก โดมินิค อดิเยียห์ หมดครึ่งแรก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด นำ อันซีน ลำพูน 7-2

มาเริ่มในครึ่งหลัง เกมก็ยังเหมือนเดิม ถึงแม้ว่า เชียงใหม่ ยูไนเต็ด จะเปลี่ยนผู้เล่นหลายคน ในครึ่งหลัง นาทีที่ 52 เมลวิน เดอ ลูว์ (เนเธอร์แลนด์) ก็ซัดประตูที่ 8 ให้ เชียงใหม่ นำ 8-2 ตามมาในนาทีที่ 63 ถวิล บุตรสมบัติ ยิงห่างไปอีก ตามด้วย ทศพร ชูชิน นาทีที่ 68 ก่อนที่นักเตะอายุน้อยที่สุดในทีมแค่ 16 ปี ชาญวิชชา ชุ่มสวัสดิ์ (ลูกชายผู้การต้า) ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงในครึ่งหลังจะมายิงประตูที่ 11 อย่างสวยงาม ก่อนที่ ณัฐพงษฺ สมณะ จะมายิงปิดท้ายนาทีที่ 89 หมดเวลา เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ถล่ม ลำพูนอันซน ยูไนเต็ด ไป 12-2 ประตู เข้ารอบไปรอทีมที่จะจับฉลากมาเจอ ในนัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น