“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 20 กรกฎาคม 2563

แวดวงคนกีฬา….เวลานี้มีเรื่องเดียวที่ต้องพูดถึงกันมากที่สุด ไม่พ้น โควิด -19 ที่กำลังแพร่ไปทั่วโลกเวลานี้ ในประเทศไทย สาธารณสุข มั่นใจไม่มีการระบาดรอบสองอย่างแน่นอน เพราะเตรียมป้องกันอย่างดี การ์ดไม่มีตก โควิด -19 บางประเทศเสียชีวิตนับหมื่นนับแสนคน มาที่เมืองไทย ก็มีตรวจพบอีก 3 คน แต่ก็เป็นคนมาจากต่างประเทศทั้งหมดไม่ได้ติดในเมืองไทย และเก็บตัวในที่ที่รัฐบาลจัดไว้ให้ ยังเหลืออีกไม่มากที่อยู่ในศูนย์เฝ้าระวังที่รัฐจัดไว้ให้ แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ การ์ดอย่าตก

สำหรับ โควิด -19 ที่เชียงใหม่ ไม่มีพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เชียงใหม่ เริ่มจะมีชีวิตชีวากันแล้ว เชียงใหม่ ก็กลับมาสู่สภาพเดิม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด แบบการ์ดไม่ตก เวลานี้ก็เปิด ไนท์บารซ่า แล้วคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไไปเดินซื้อของมากขึ้นหลังจากที่ไนท์บาซ่าปิดมานาน เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิม ก็หวังว่าเจ้าโควิด-19 จะหมดไปจากเชียงใหม่ ในเร็ววันนี้ ถนนคนเดินวันอาทิตย์ ก็เริ่มดีขึ้นถ้าไม่มีฝนลงมา ก็จะมีผู้คนเดินหาซื้อของกินของใช้ตามอัฑยาศัย

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ศึกลูกหนัง สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ในวันที่ 19 ก.ค. จะเป็นวันสุดท้ายรอบแรก และจะมีการจับฉลากประกบคู่รอบสองต่อไป เริ่มคู่แรกทีม wing.cm ลงสนามเจอกับ วชิรวิทย์ เชียงใหม่ ในเวลา 14.00 น. คู่นี้จะเป็นการดวลแข้งกันของ ทีมเก๋า อย่าง วิง เชียงใหม่ เก็เอาชนะ ทีมหนุ่ม วชิรวิทย์ ไปได้ แต่มาจับฉลากรอบสองจับได้เจอกับ ทีมเต็ง 1 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ก็คงจะจบแค่นี้ แต่ก็ได้ประสบการณ์เพียบในการเล่นกับ ทีมอาชีพ

ว่างวันหยุดราชการ เสาร์ -อาทิตย์ ไม่มีขาดตามประสาคนมีบอลในหัวใจเกินร้อยอย่าง พ.ต.ท. มานพ ค้าขาย มาเป็นพิธีกรในสนามสิงห์เหนือ ทุกนัด ในเรื่องพิธีกรสนามบอล สบายมากเพราะรู้จักนักฟุตบอลมากมายเกือบทุกทีม

พ.ต.ท. มานพ ค้าขาย

สิงห์เหนือ เอฟซี ลงสนาม โค้ช ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล นำทีมลงสนามเจอกับ ทีมวชิระป่าซาง ยูไนเต็ด ทีมดังจากเมืองลำพูน ที่นำทีมโดย เสี่ยแสน วิชาญ หอยแก้ว ที่จะเอานักเตะเก๋าเกมมาร่วมหลายคนผสมกับดาวรุ่งลำพูน สิงห์เหนือ ลงสนามนัดนี้ หืดจับแถมมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การครองบอลไม่ได้ตามที่ตั้งใจ แถมไปเจอนักเตะวัยรุ่นจาก วชิรป่าซาง ที่เล่นบอลวิ่งใส่ ๆ ลูกเดียว กว่าจะเอาชนะได้แทบตาย จับฉลากไปเจอกับ รถม้ามรกต ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. ลำปาง ที่มีฝีมือสูสีกันกันอยู่ที่ว่าใครจะพลาดก่อน สิงห์เหนือ เวลาเล่นกับทีมแข็ง ก็จะแข็งตามแต่ถ้ามาเจอทีมอ่อนก็อ่อนตามเขาอีก

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ชานนธ์ ประมวญพิสุทธิ์ ผู้จัดการทีม สท.ชานนท์ เอฟซี สมใจนึก ไปจับฉลากประกบคู่แข่งขัน สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ ด้วยตนเอง ปรากฏว่าไม่เจอสามทีมที่ไม่อยากเจอ มาเจอ วชิราลัย จูเนียร์ เป็นทีมในรุ่นเดียวกันจะสนุกแน่นอน จะได้สูสีหน่อย แต่ก็เว้นอย่าเจอสามทีมเต็ง ถ้าเจอจอดป้ายแน่นอน แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะเด็ก วชิราลัย ชุดนี้ วิ่งสู้ฟัดเสียด้วย ถึงแม้ว่าจะมีอายุน้อยกว่า สท.ชานนธ์ แต่เด็กชุดนี้ไม่ธรรมดา

ผู้จัดการทีม สท. ชานนท์ เอฟซี

ถ้าด้านทีมจากดอยม่อนแจ่ม นักสู้แห่งขุนเขา คริสต์ เอฟซี โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์ ผู้จัดการทีม คริสต์ เอฟ ซี จับฉลากไปเจอกับ ทีมทัน ในวันที่ 26 ก.ค. นี้ นัดนี้ โค้ชเปา มั่นใจว่าน่าจะผ่านได้ เพราะมีอดีตนักเตะ บุรีรัมย์ อมเรศ อมรเลิศศักดิ์ ส่วมปลอกแขนกัปตันทีม คุมเกมลงสนาม

โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น