“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 22 กรกฏาคม 2563

ยืดออกไปอีก 1 เดือน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม เวลานี้มีเรื่องเดียวที่ต้องพูดถึงกันมากที่สุด ไม่พ้นโควิด-19 ที่กำลังแพร่ไปทั่วโลกเวลานี้ ในประเทศไทย สาธารณสุข มั่นใจไม่มีการระบาดรอบสองอย่างแน่นอน เพราะเตรียมป้องกันอย่างดี การ์ดไม่มีตกโควิด-19 บางประเทศเสียชีวิตนับหมื่นนับแสนคน มาที่เมืองไทย ก็มีตรวจพบอีก 5 คน แต่ก็เป็นคนมาจากต่างประเทศทั้งหมด ไม่ได้ติดในเมืองไทย และเก็บตัวในที่ที่รัฐบาลจัดไว้ให้ ยังเหลืออีกไม่มากที่อยู่ในศูนย์เฝ้าระวังที่รัฐจัดไว้ให้ คาดว่าไม่นานจะหมดไปแน่นอน แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ การ์ดอย่าตก็เท่านั้นเอง

สำหรับโควิด-19 ที่เชียงใหม่ ไม่มีพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เชียงใหม่ เริ่มจะมีชีวิตชีวากันแล้ว เชียงใหม่ ก็กลับมาสู่สภาพเดิม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด แบบการ์ดไม่ตก ก็หวังว่าจากนี้ไป เศรษฐกิจในเชียงใหม่ คงจะดีขึ้น ในเร็ววันนี้ ถนนคนเดินวันอาทิตย์ ก็เริ่มดีขึ้นถ้าไม่มีฝนลงมา ก็จะมีผู้คนเดินหาซื้อของกินของใช้ตามอัธยาศัย ส่วนกิจการ กิจกรรมอื่น รอผ่อนปรนปลดล็อค ระยะที่ 6 ก็คงจะกลับมาเริ่มได้

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

มาที่การแข่งขันกีฬาที่ผ่านมา แข่งแบบสนามปิดไม่มีผู้ชมในสนาม ก็หวังว่าปลดล็อกระยะที่ 6 คงจะเปิดให้มีผู้ชมเข้าชมได้บ้าง เห็นว่าจะให้ไม่เกิน 250 คน แต่มีบางสนามจุคนชมได้เป็นหมื่นคน ให้เข้าชม 250 คน คงจะดูไม่จืด นักกีฬาที่ลงแข่งขัน ก็มีมีความหวังว่า จะมีแฟนคลับกองเชียร์ไปให้กำลังใจ สร้างสีสรรค์ในการชม ก็หวังว่า ถ้าโควิด-19 ในบ้านเราเป็นศูนย์เมื่อไหร่ สนามกีฬาก็คงจะกลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน เวลานี้ก็ขอให้ประชาชนร่วมมือกันเหมือนเดิม เพื่อให้เจ้าโควิด-19 หมดไปโดยเร็ว การ์ดอย่าตก

ขอลุ้นกับเขาบ้าง ดร.ต่าย ผศ.ดร.เปรมศักดิ์ อาษากิจ ก็ขอสมัครเข้าชิงตำแหน่ง อธิการบดี ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ที่ ม.ราชมงคลฯ ประกาศเลือกตั้ง มีผู้ลงสนามเลือกตั้ง 6-7 คน ก็อาศัยที่ ดร.ต่าย เป็นลูกหม้อ เทคโนตีนดอย ก็น่าจะมีลุ้น ถ้าได้คนที่มีกีฬาในหัวใจอย่าง ดร.ต่าย เป็นอธิการบดี รับรองกีฬา เทคโนตีนดอยกลับมาคึกคักแน่นอน

ผศ.ดร.เปรมศักดิ์ อาษากิจ

แจ้งมาจาก ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม. การกีฬาแห่งชาติ ฝ่ายเทคนิคฟุตบอล ยู 15 ปี ไทยเดนมาร์ค เวลานี้มีทีมสมัครเข้ามาพร้อมจ่ายค่าสมัครแล้ว เกือบจะครบ 32 ทีม มาจากภาคเหนือตอนบนทั้งหมด 8 จังหวัด รายการนี้ สนุกแน่นอน เตะที่สนามสิงห์เหนือ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ รายการนี้ปีที่แล้ว ทีม วชิราลัย เชียงใหม่ ก็มาคว้าแชมป์ไปครองในระดับภาคเหนือ

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ฟุตบอลเยาวชนประชาชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ไพร์มมินิสเตอร์ คัพ ประเภทประชาชนชาย เตรียมระเบิดแข้ง 1-23 สิงหาคม 2563 ณ สนามกองพันสัตวต่าง เชียงใหม่ ฝ่ายจัด เจ้าโน๊ต วีรยุทธ ธรรมขัน แจ้งมาว่ามี 25 ทีมจากทุกอำเภอในเชียงใหม่ มาร่วมดวลแข้ง ในรอบรองและรอบชิง จะไปเตะที่ สนามเทศบาลตำบลสุเทพ

วีรยุทธ ธรรมขัน

นำทีม วชิราลัย ยู 18 ปี ร่วมดวลแข้ง ถ้วย ก. กรมพลศึกษา โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร ออกเดินทางวันนี้ (22 ก.ค. 63) ไปพักที่ กทม. ก่อนลงสนามนัดแรกวันที่ 24 ก.ค. 63 เจอ ร.ร.กีฬาขอนแก่น จะเตะในเวลา 09.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย กทม.

โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร

มาเป็นโค้ชทีมวิง เชียงใหม่ วิชญพล สงวนแก้ว เข้ามาในรอบสอง สิงห์เหนือเอฟเอคัพ 2020 แต่มาจับฉลากไปเจอทีมเต็ง 1 อย่าง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด โอกาสรอดยาก แต่ก็ถือว่านักเตะ จะได้ประสบการณ์ในการเล่นกับทีมอาชีพ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่นัดแรกถล่ม ลำพูนยับเยินมาแล้ว แต่ วิงเชียงใหม่ ก็จะสู้อย่างเต็มที่

วิชญพล สงวนแก้ว

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น