วชิราลัย เจอ ร.ร.กีฬาขอนแก่น ศึกลูกหนัง ถ้วย ก. กรมพลศึกษา ในรุ่น 18 ปี 1 เดียว จากเชียงใหม่

กรมพลศึกษา จัดลูกหนังขาสั้น เริ่มฟาดแข้งฟุตบอลนักเรียนขาสั้น ประจำปี 2563 ในประเภท ถ้วย ก. 18 ปี หนึ่งเดียวในภาคเหนือ วชิราลัย ทีมจากเชียงใหม่ มหาอำนาจขาสั้น วชิราลัย ขยับขึ้นไปเล่น ถ้วย ก. กรมพลศึกษา รุ่น 18 ปี จับติ้วเจอ ทีมแข็งแกร่งมาจาก สโมสรดัง ๆ ทั้งนั้น

ทางด้าน อ.คนอง ตนเล็ก ผู้จัดการทีม วชิราลัย เผยว่า ทาง วชิราลัย ได้ร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอลถ้วย ก. กรมพลศึกษา เป็นทีมหนึ่งเดียวจากภาคเหนือ และ เชียงใหม่ ที่ได้เล่นในถ้วยใหญ่ ลงสนามประเดิมกับ โรงเรียนกีฬาขอนแก่น ในวันที่ 24 กรกฏาคม 2563 ณ สนามศุภชลาศัย กทม.ในเวลา 09.00 น. วันที่ 31 กรกฏาคม 2563 เจอกับ อัสสัมชัญ กรุงเทพ เวลา 13.00 น. และนัดสุดท้ายรอบแรก วันที่ 5 สิงหาคม 2563 เจอกับ โรงเรียนปทุมคงคา ทุกนัดในรุ่น 18 ปี เตะที่สนามศุภชลาศัย กทม. โดยมี โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร เป็นเฮดโค้ช รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ถ้วย ก.มีจำนวน 16 ทีม ซึ่งแต่ละรุ่นแบ่งสายออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม เอาทีมที่มีคะแนนอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม เข้าสู่รอบ2 และทีมที่มีคะแนนอันดับที่ 4 ของแต่ละกลุ่ม จะต้องตกชั้นลงไปเล่นในประเภท ข ทั้งนี้ทุกทีมจะต้องปฏิบัติตามคู่มือการจัดการแข่งขันกีฬา ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างเคร่งครัด

ผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลระหว่างโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2563 รุ่นอายุ 18 ปี ประเภท ก. ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยแบ่งออกเป็น 4 สาย สายละ 4 ทีม
สาย A ท่าข้ามพิทยาคม (แชมป์เก่า) อัสสัมชัญ วัดสุทธิวราราม กีฬาเทศบาลนครราชสีมา
สาย B อัสสัมชัญธนบุรี (เมืองทองฯ) ปทุมคงคา (การท่าเรือฯ) กีฬาจังหวัดขอนแก่น วชิราลัยเชียงใหม่
สาย C สุรศักดิ์มนตรี อัสสัมชัญศรีราชา สวนกุหลาบวิทยาลัย พณิชยการราชดำเนิน
สาย D เทพศิรินทร์ กรุงเทพคริสเตียน พันท้ายนรสิงห์วิทยา สวนกุหลาบวิทยาลัยชลบุรี ฟุตบอลกรมพลศึกษา 18 ปี ก. จะทำการแข่งขัน ณ สนามศุภชลาศัย กทม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น