อุตสาหกรรม จ.เชียงราย จัดกิจกรรม MOU เครือข่าย RISMEP พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ สร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น

วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ สู้วิกฤตโควิด-19 และเป็นสักขีพยานการลงนามความร่วมมือเครือข่าย RISMEP จังหวัดเชียงราย ที่โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงราย รีสอร์ท จัดโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย ร่วมกับ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และหน่วยงานส่งเสริมและสนับสนุน SMEs ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

การสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพให้กับผู้ประกอบการ และสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็ง ยั่งยืน นำไปสู่การเติบโตของเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน

เครือข่าย RISMEP จึงได้จัดกิจกรรมลงนามความร่วมมือ ระหว่าง 20 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย ศูย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย สำนักงานคลังจังหวัดเชียงราย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย สำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงราย สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงราย สำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงราย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 1 สวทช.เครือข่ายภาคเหนือ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิตอล สาขาภาคเหนือตอนบน ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม แห่งประเทศไทย สาขาเชียงราย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาจังหวัดเชียงราย บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม สำนักงานเขตภาคเหนือตอนบน สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย หอการค้าจังหวัดเชียงราย ส่วนจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรมมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และสำนักนวัตกรรมและศึกษาต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมกันดำเนินการสร้างเสริมความแข็งแกร่ง ของระบบส่งเสริม SMEs แบบบูรณาการในพื้นที่ หรือกลไก RISMEP โดยแสดงเจตนารมณ์ในการดำเนินงานร่วมกัน ให้เป็นรูปประธรรม และเพื่อประชาสัมพันธ์เครือข่าย RISMEP จังหวัดเชียงราย ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้นต่อไป

จากนั้น ได้จัดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่องกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ สู้วิกฤตโควิด-19 รับฟังบรรยายพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และกลยุทธ์การปรับตัวเจาะกลุ่มผู้บริโภคในธุรกิจต่าง ๆ และเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ใช้ในการฝ่าวิกฤต โดยนายภูวเรศ ทรายสมุทร และกิจกรรม workshop กลยุทธ์ Facebook Marketing เจาะตลาดทำ Content ให้โดนใจผู้บริโภคในยุค New Normal และการทำ CRM มัดใจลูกค้าโดยใช้เครื่องมือ Digital marketing ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญของการยกระดับความสามารถในการแข่งขัน ที่จะนำไปสู่การเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการในที่สุดต่อไปด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น