ปปท.เขต 5 ตรวจเยี่ยมโครงการอาหารกลางวันนักเรียน จ.แพร่

เมื่อวันที่ 22 กรหฎาคม 2563 ที่ผ่านมา สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 5 (ปปท.เขต 5) โดย นายชิตชนก ชุมพล หัวหน้าคลินิกส่งเสริมธรรมาภิบาลต่อต้านการทุจริต ปปท.เขต 5 พร้อมด้วย กอ.รมน.จังหวัดแพร่ โดยพันเอก กรกฎ นันตา และศูนย์ประสานงานเครือข่ายภาคประชาสังคมในการต่อต้านการทุจริตจังหวัดแพร่ โดยนายรัฐพล แสงดอก ประธานคณะทำงานศูนย์ประสานงานฯ ตรวจเยี่ยมโครงการอาหารกลางวันนักเรียน โรงเรียนเมธังกราวาส (เทศรัฐราษฎร์นุกูล) อ.เมืองแพร่ จ.แพร่

สืบเนื่องจากปัจจุบันได้ปรากฏข่าวสารเกี่ยวกับประเด็นปัญหาการจัดทําอาหารกลางวันให้แก่เด็ก นักเรียนในโรงเรียนสังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในบางพื้นที่ของประเทศ ตามที่ได้มี สื่อมวลชนเสนอข่าวมาเป็นระยะ ซึ่งกรณีข้างต้นหากมีข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏเป็นข่าวย่อมก่อให้เกิดความ เสียหายแก่งบประมาณของแผ่นดิน และส่งผลกระทบโดยตรงต่อเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติอย่างยิ่ง

สํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สํานักงาน ป.ป.ท.) ในฐานะหน่วยงานขึ้นตรง นายกรัฐมนตรี และเป็นหน่วยงานที่มีอํานาจหน้าที่โดยตรงในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ รวมทั้งเป็นกลไกของรัฐบาลที่จะสนับสนุนการขับเคลื่อนธรรมาภิบาลในภาครัฐให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อการป้องกันและเฝ้าระวังปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับโครงการอาหารกลางวันของ โรงเรียนในสังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พื้นที่จังหวัดแพร่ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบดังกล่าว

สำหรับกําหนดการเข้าตรวจเยี่ยมโรงเรียนในสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ สํานักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ดังนี้ วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 เดินทางเข้าตรวจเยี่ยม โรงเรียนอนุบาลแพร่ ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่/ วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ตรวจเยี่ยม โรงเรียนบ้านแม่แรม ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น