“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 24 กรกฏาคม 2563

ในที่สุดรัฐบาลก็ประกาศ ยืดออกไปอีก 1 เดือน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จนถึงวันที่ 31 ส.ค. 63 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กำลังแพร่ไปทั่วโลกเวลานี้ ในประเทศไทย สาธารณสุข มั่นใจไม่มีการระบาดรอบสองอย่างแน่นอน ณ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เผยถึงมาตรการในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ภายในประเทศ จำเป็นต้องมีอำนาจตามกฎหมายเชิงป้องกัน ในการแก้ไขปัญหาที่มีประสิทธิภาพ อาทิ
1) การควบคุมการเดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักรในทุกช่องทาง
2) การจัดทำระบบติดตามตัว การกักตัว และการเฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัย
3) มาตรการการควบคุมโรคที่สามารถบังคับใช้ได้อย่างครอบคลุมในทุกกิจกรรม/กิจการที่เกี่ยวข้อง

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน

สำหรับโควิด-19 ที่เชียงใหม่ ไม่มีพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เชียงใหม่ เริ่มจะมีชีวิตชีวากันแล้ว เชียงใหม่ ก็กลับมาสู่สภาพเดิม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด แบบการ์ดไม่ตก ก็หวังว่าจากนี้ไป เศรษฐกิจในเชียงใหม่ คงจะดีขึ้น ในเร็ววันนี้ ถนนคนเดินวันอาทิตย์ ก็เริ่มดีขึ้นถ้าไม่มีฝนลงมา ก็จะมีผู้คนเดินหาซื้อของกินของใช้ตามอัธยาศัย ส่วนกิจการ กิจกรรมอื่น รอผ่อนปรนปลดล็อก ระยะที่ 6 ทุกอย่างก็จะเดินหน้าไปด้วยดี แต่การ์ดต้องไม่ตก

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ถึงแม้ว่าจะเหลือเวลาทำงานไม่นานก็จเกษียณอายุราชการในเดือน ก.ย. รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  คมสัน สุวรรณอำพา ก็ยังลุยงานอย่างต่อเนื่องไม่มีหยุด พร้อมกับพ่อเมืองเชียงใหม่ ที่จะเกษียณอายุราชการพร้อมกัน หลังเกษียณเมื่อไหร่ค่อยพักผ่อนกันให้เต็มที่

คมสัน สุวรรณอำพา

แจ้งมาจาก ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกมาว่า กีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาแห่งชาติ ในปีนี้ ก็จะไม่มีการแข่งขัน คงจะยกยอดไปจัดในปีหน้า หลังโควิด-19 คลี่คลาย แต่นักกีฬาก็ต้องหมั่นฟิตซ้อมไว้อย่างเดิม รอดูว่า ทาง กกท. และ จังหวัดเจ้าภาพจะกำหนดจัดการแข่งขันเมื่อไหร่

ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์

นักเตะ วชิราลัย ชุดถ้วย ก กรมพลศึกษา ในรุ่น 18 ปี ลงสนามดวลแข้งกับ รร.กีฬาขอนแก่น วันนี้ (24 ก.ค. 63) งานนี้ คนอง ตนเล็ก มั่นใจว่านักเตะ ผึ้งเพชฆาต ชุดนี้ที่มีโค้ชปิยะ ทิพย์เกษร นำทีมน่าจะไปได้ไกลอย่างแน่นอนใน ถ้วย ก. กรมพลศึกษา ประจำปี 2563

คนอง ตนเล็ก

ถึงแม้ว่าทีมจะเป็นรอง แต่โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ เฮดโค้ช สันกำแพงซอคเกอร์คลับ บอกว่าพร้อมสู้อย่างเต็มที่กับ นอร์ท-วชิราลัย ยูไนเต็ด ที่มีนักเตะเก๋าเกมส์กว่า แถมเป็นการเจอกัน ระหว่างอุดมศึกษา และ ม.ปลาย อายุอาจจะไม่ห่างกันมาก ในวันที่ 25 ก.ค. นี้ พร้อม สิงห์เหนือเอฟเอคัพ 2020 ศึกลูกหนังที่ไม่มีที่ยืนสำหรับผู้แพ้

โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น