จังหวัดเชียงราย จัดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี พ.ศ. 2563

เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2563 นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลเทิดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยมี นายพืชผล น้อยนาฝาย ปศุสัตว์จังหวัดเชียงราย นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง ตลอดทั้งเจ้าหน้าที่ และประชาชนเข้าร่วมพิธีด้วยความพร้อมเพรียง

เนื่องด้วยกรมปศุสัตว์ จัดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และร่วมเทิดพระเกียรติในเดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา และเพื่อให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชนเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์และสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งในที่สาธารณะ ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและยั่งยืนตลอดไป โดยได้ดำเนินงานโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดเชียงราย ขึ้นในระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2563 มีพื้นที่เป้าหมาย คือ อำเภอแม่ฟ้าหลวง คาดว่าจะมีเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์มาขอรับบริการไม่น้อยกว่า 1,000 ตัว

โดยมีเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติงานจากหน่วยงานของกรมปศุสัตว์ส่วนภูมิภาค ได้แก่ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด สำนักงานปศุสัตว์อำเภอ และด่านกักกันสัตว์ มีกิจกรรมประกอบด้วย การผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมว การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การตรวจรักษาพยาบาลสัตว์ ทั้งด้านอายุรกรรม สูติกรรม ศัลยกรรม การฉีดวัคซีนป้องกันโรค การกำจัดพยาธิภายใน และภายนอก การเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจชันสูตรโรคสัตว์ การสำรวจสภาวะโรค การให้ความรู้และคำแนะนำปัญหาสุขภาพสัตว์ เป็นต้น

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ ประจำปี พ.ศ. 2563 พสกนิกรชาวจังหวัดเชียงราย ล้วนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ปกเกล้าปกกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีต่อปวงพสกนิกร ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ด้วยพระวิริยะอุตสาหะ ทรงตรากตรำพระวรกาย เพื่ออำนวยประโยชน์สุขแก่อาณาประชาราษฎร์ โดยพระราชทานความช่วยเหลือแก่พสกนิกรผู้ยากไร้ ให้สามารถพึ่งตนเองในด้านต่าง ๆ ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ตลอดจนทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ ด้วยพระราชหฤทัยที่เปี่ยมด้วยพระเมตตากรุณาอย่างหาที่สุดมิได้ เป็นที่ประจักษ์ประทับใจแก่ปวงพสกนิกรทั้งหลาย และก่อให้เกิดความสงบร่มเย็น ตลอดทั้งความเจริญก้าวหน้าแก่ประเทศชาติและประชาชนชาวไทยตลอดมา

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น