สโมสรยิมคานา เชียงใหม่ เลือก 5 กรรมการใหม่ แทนชุดเก่าที่หมดวาระ

วันที่ 25 ก.ค. 63 สโมสรยิมคานา ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีขึ้น โดยมีสมาชิกทั้งที่เป็นสมาชิกชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมประชุม หลังจากที่ได้มีการแถลงผลการดำเนินงาน ของคณะกรรมการบริหารสโมสรยิมคานา ที่มีนายไมตรี เมฆขลา เป็นนายกสโมสรฯ ก็ได้มีการมีการจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสโมสรฯชุดใหม่ เนื่องจากคณะกรรมการชุดเดิมได้ทำงานครบวาระ 1 ปี แล้ว ทั้งนี้ในที่ประชุมได้มีการเสนอชื่อ Mr. Pornthep Suchaxaya, นายพานิช ไชยศรี, Mr.Vichitr, Mr.Paul Drew และ Mr.Akira Murata เป็นกรรมการบริหารสโมสรฯ ชุดใหม่

โดยในที่ประชุมนั้น เสนอชื่อมาเพียง 5 คนเท่านั้น ซึ่งข้อบังคับของสโมสรฯ นั้นถ้ามีการเสนอชื่อเพียง 5 คน เท่ากับจำนวนกรรมการที่ต้องมี ก็ไม่ต้องมีการลงคะแนน และให้ผู้ที่ถูกเสนอชื่อทั้ง 5 คน เป็นกรรมการบริหารของสโมสรฯ ต่อไป และหลังจากนี้ทางคณะกรรมการสโมสรฯ ชุดใหม่ ก็จะมีการเลือกนายกสโมสรฯ และร่างแผนการดำเนินงาน และจะมีการแถลงนโยบายภายในเดือนสิงหาคม นี้

สโมสรยิมคานา เริ่มก่อตั้งเมื่อ ปี พ.ศ. 2441 โดยนักบวชชาวต่างชาติจำนวนหนึ่ง ที่มีวัตถุประสงค์ในการใช้สโมสร เพื่อเป็นการสานต่อกีฬาในภาคเหนือ ของไทย ปัจจุบันมีสนามกอล์ฟขนาด 9 หลุม สนามไดร์ฟกอล์ฟ สนามเทนนิส สนามคริกเกต และสนามสควอช และมีการบริหารโดยการเลือกตั้งคณะกรรมการสโมสรยิมคานา 5 คน จากสมาชิกของสโมสรยิมคานา ที่เป็นสมาชิกชาวไทยและชาวต่างประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น