นักกีฬาเยาวชน มีเฮ ทาง กกท. ยึดอายุคัดภาคที่ตาก

สมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ แจ้งให้ทุกชมรมกีฬาที่สังกัด สมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมฯ แจ้งว่าได้รับการแจ้งมาจาก กกท. และ จ.ตราด เจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ช้างขาวเกมส์ ที่ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขัน และได้กำหนดการแข่งขันใหม่ ในวันที่ 18-28 เมษายน 2564

นอกจากนี้ กกท. มีมิตการประชุม เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ให้มีการอนุโลมให้นักกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 จ.ตราด ที่มีอายุเกิน 20 ปี ในปี พ.ศ. 2564 ให้มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเยาวชนฯ โดยหลักเกณฑ์อายุของผู้เข้าแข่งขัน ให้ยึดตามผลการแข่งขันตัดเลือกนักกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดภาค 5 จ.ตาก (พ.ศ. 2563) เป้นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน สามารถลงทำการแข่งขันได้ทุกชนิดกีฬา

ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ตามที่ นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการ จ.ตราด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ จัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 (พ.ศ.2563) “ช้างขาวเกมส์” โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมกรรมการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมที่ห้องประชุมพลอยแดง ชั้น 4 ศาลากลาง จ.ตราด

สรุปวาระสำคัญคือ ที่ประชุมได้พิจารณาเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ระหว่าง 11-21 ตุลาคม 2563 และการจัดแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 3 “ตราดเกมส์” ระหว่าง 24-30 ตุลาคม 2563  ออกไปจัดแข่งขันในปี 2564 โดย “ช้างขาวเกมส์” จะแข่งขันระหว่างวันที่ 18-28 เม.ย.64 ส่วน “ตราดเกมส์” แข่งขันระหว่างวันที่ 5-11 พฤษภาคม 2564

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ในจัดการแข่งขันดังกล่าวข้างต้น ซึ่ง กกท. พิจารณาระยะเวลาที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้เป็นการเสียโอกาสของนักกีฬา และบุคคลากรทางการกีฬาทั้งหมด คือเป็นในระยะเวลาปิดเทอมใหญ่ของโรงเรียนในเดือน เม.ย. และ จ.ตราด เองจะได้มีระยะเวลาในการเตรียมการในด้านต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น  หากจะจัดในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอมระยะเวลาสั้น ๆ และในหลายโรงเรียนก็ไม่ปิดภาคเรียน เนื่องจากกระทบต่อชั่วโมงการเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น