“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 27 กรกฏาคม 2563

มาที่วงการกีฬา บ้านเรา เวลานี้ ก็เปิดให้มีการแข่งขัน ถึง 71 ชนิดกีฬาแล้ว ที่สามารถจัดแข่งขันได้ แต่ยังต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ที่เมืองไทย ก็มีตรวจพบอีก 9 คน แต่ก็เป็นคนมาจากต่างประเทศทั้งหมดไม่ได้ติดในเมืองไทย และเก็บตัวในที่ที่รัฐบาลจัดไว้ให้ ยังเหลืออีกไม่มากที่อยู่ในศูนย์เฝ้าระวังที่รัฐจัดไว้ให้ คาดว่าไม่นานจะหมดไปแน่นอน แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ การ์ดอย่าตก ทุกสนามกีฬาในเชียงใหม่ ก็เริ่มแข่งขันกีฬากันอย่างกว้างขวาง หลังจากที่ไม่ได้เล่นกันมานาน

สำหรับโควิด-19 ที่เชียงใหม่ ไม่มีพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม เชียงใหม่ เริ่มจะมีชีวิตชีวากันแล้ว เชียงใหม่ ก็กลับมาสู่สภาพเดิม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด แบบการ์ดไม่ตก ก็หวังว่าจากนี้ไป เศรษฐกิจในเชียงใหม่ คงจะดีขึ้น ในเร็ววันนี้ ถนนคนเดินวันอาทิตย์ ก็เริ่มดีขึ้นถ้าไม่มีฝนลงมา ก็จะมีผู้คนเดินหาซื้อของกินของใช้ตามอัธยาศัย ส่วนกิจการ กิจกรรมอื่น รอผ่อนปรนปลดล็อก ระยะที่ 6 ทุกอย่างก็จะเดินหน้าไปด้วยดี แต่การ์ดต้องไม่ตก ส่วนที่ต้องมีการระวัง ไข้เลือดออก ที่มีการะบาดทุกปีในปีนี้ก็ไม่ค่อยจะรุนแรงมาก ทางจังหวัดเอาอยู่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ถึงแม้ว่าจะเหลือเวลาการทำงานแค่สองเดือน คมสัน สุวรรณอำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ยังลุยงานอย่างต่อหนักไม่มีการหยุด ก่อนที่หลังกันยายน จะได้กลับบ้านพักผ่อนอย่างเต็มที่ เวลานี้ก็ขอทำงานก่อน จนกว่าจะเกษียณอายุราชการ

คมสัน สุวรรณอำพา

ประมุขกีฬาเชียงใหม่ บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งให้ ทุกชมรมกีฬาที่สังกัด สมาคมกีฬษแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมทีมนักกีฬาเยาวชนไว้ การแข่งขัน จะมีในเดือน เม.ย. 264 เรื่องอายุนักกีฬา เขาให้ยึดถือเอาที่ เยาวชนแห่งชาติ ภาค 5 ที่ ตาก เป้นเจ้าภาพ ที่ผ่านมา

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ

รูดม่านปิดฉากลงแล้ว สำหรับ สิงห์เหนือ เอฟซี หลังจากที่โดนไก่จากลำปาง จิก จนร่วงไปแล้ว เพราะรายการ สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ไม่มีที่ยืนสำหรับผู้แพ้ เฮดโค้ชในระดับตำนาน ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ก็ยังไม่มีท้อกับกีฬาลูกหนัง บอกเจ้าภาพตกรอบก็สบายใจอย่างในรอบต่อไปแต่ละทีมไม่ต้องห่วงว่าจะมาเจอเจ้าภาพ ที่แน่ ๆ รายการนี้ แชมป์ก็คงจะเป้นของ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมเต็ง 1 ในรายการนี้

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

พอว่างจากการเป้นโค้ชไทยลีก 2 โค้ชโม อภิชาติ โมสิกะ ก็มาร่วทีม tpp เล่นฟุตบอล ดัชฟาร์มคัพ 2020 ในรุ่น 50+ ตามประสาคนมีฟุตบอลในหัวใจ ที่มีการเตะกันทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ ที่สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง เชียงใหม่

โค้ชโม อภิชาติ โมสิกะ

หลังจากที่นัดแรกไปพลาดท่า รร.กีฬาขอนแก่น ในฟุตบอล ถ้วย ก กรมพลศึกษา ทั้ง ๆ ที่ ออกนำก่อน โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร โค้ช วชิราลัย ยู 18 ปี ก็เตรียมเดินทาง เข้า กทม. อีกครั้ง เพราะเหลือโปรแกรมอีกสองนัด วันที่ 31 ก.ค. 63 เจอ อัสสัมชัญธนบุรี และ วันที่ 5 ส.ค. 63 เจอ ปทุมคง ก็ยังไม่รู้ว่าจะเตะสนามไหน นัดที่แล้ว ก็มีการเปลี่ยนสนามกระทันหัน จากสนามศุภชลาศัย ไปเตะ สนามคลอง 6 เด็กเราอาจะเสียเปรียบทีมคู่แข่งที่เขาไม่ต้องเดินทาง เพราะอยู่ใน กทม. เลยไม่เหนื่อย แต่ผึ้งเพชฆาต พร้อมสู้เต็มที่

โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น