ไก่จิกสิงห์ คาถิ่น เขี่ยเจ้าบ้านร่วง เอฟเอคัพ 2020

มาถึงรอบสอง รอบ 12 ทีม ของการแข่งขัน สิงห์เหนือ เอฟเอคัพ 2020 ประจำวันที่ 26 กรกฏาคม 2563 รายการที่ไม่ที่ยืนให้ผู้แพ้ บอลนัดเดียวรู้ผล เจ้าภาพสิงห์เหนือ โดนไก่จิกหมดรูป พ่าย นักเตะจาก ม.การกีฬา ลำปาง อดได้เข้ารอบสาม ส่วน คริสต์ เอฟซี นัดนี้ไม่ต้องเหนื่อย เอาชนะ ทีมทัน แบบสบาย ๆ เท้า ฉลุยเข้ารอบเป็นทีมที่สาม ตาม นอร์ท-วชิราลัย เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ไปอีกทีม

ฟุตบอลน็อคเอาท์ “SINGHA NEUA FA CUP OPEN 2020” ได้ 12 ทีมร่วมดวลแข้ง ในรอบสองของการแข่งขัน วันที่ 26 กรกฏาคม 2563 เริ่มคู่แรก ทีมทัน ที่ในรอบที่ผ่านมาเอาชนะ ช้างน้อย ลงสนามเจอกับ คริสต์ เอฟซี ที่เอาชนะ คาเรน ยูไนเต็ดมา นัดนี้ ทีมทัน นักเตะมาไม่ครบแบ่งไปเตะที่ลำพูน เลยโดน คริสต์ เอฟซี ไล่ถล่มยับเยิน 7-0 คริสต์ เอฟซี เข้ารอบต่อไป

มาถึงคู่ที่สอง เตะในเวลา 16.00 น. ทีมเจ้าถิ่น สิงห์เหนือเ ลงสนามเจอกับ ทีม ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.ลำปาง ก่อนลงสนามทาง ฝ่ายจัดได้เปิดให้แฟนบอลทายผลการแข่งขันคู่นี้ ว่า สิงห์เหนือ จะชนะเท่าไหร่ ถ้าทายถูกมีเสื้อสิงห์เหนือ แจกให้ นัดนี้ รองอธิการบดี ทั้งสอง วิทยาเขต ต่างก็มาให้กำลังใจนักกีฬาด้วย

เปิดเกมเป็นเจ้าบ้านสิงห์เหนือ ที่ลงสนามวันนี้นักเตะตัวหลักไปโดนใบแดงนัดที่ผ่านมาเลยอดได้ลงสนาม ก็ทำเกมรุกใส่ทันที แค่ 10 นาที สิงห์เหนือ ก็ประเดิมลูกแรกจากฝีเท้าของ นนทกร เฉลิมชัยสัมพันธ์ พอโโนยิงนำ ลำปาง ก็โต้บุกกลับ แต่เจ้าถิ่นสิงห์เหนือ ก็ยังเปิดเกมรุกใส่อย่างต่อเนื่อง แต่ไปพลาดในจังหวะสุดท้าย ยิงไปชนเสา ชนคานบ้าง จนหมดครึ่งแรก สิงห์เหนือ นำ 1-0

มาเริ่มเกมในครึ่งหลัง โค้ช ลำปาง ไปปรับแผนการเล่นใหม่ พร้อมเปลี่ยนตัวจิ๊ด ลงมาเล่นริมเส้น เพื่อทำเกมรุก ส่วนสิงหืเหนือ ในครึ่งหลัง เห็นได้ชัดว่าอ่อนลงไป นักเตะดูเหมือนจะหมด โดยเฉพาะด้านซ้ายเป็นจุดอ่อนที่ ลำปาง โหมบุกมมาทางด้านนี้เท่านั้น และก็สำเร็จ นาทีที่ 50 ลำปาง ก็ตีเสมอจากฝีเท้ายของ ดนุพล ร่มเย็น พอตีเสมอได้ ลำปาง ก็เป็นฝ่ายบุกอย่างต่อเนื่อง โดยรุกใส่ด้านริมเส้นแล้วเปิดมาที่หน้าเขตโทษ นาทีที่ 55 มาได้ประตูที่ 2 ขึ้นนำจาก ธัญญาธรณ์ ฟองกาวี ลำปาง นำ 2-1 สิงห์เหนือ พอโดนนำก็พยายามจะเอาคืนแต่ กองหน้ายังไม่คมพอผิดพลาดกันไปหมด แถมแดนกลาง โดน ลำปาง เก็บบอลไปกินหมด จนมาท้ายเกม นาทีที่ 80 ลำปาง ก็ขึ้นบอลมาทางซ้าย วรัญญ ธนวัฒน์ภูวนนท์ ก็ซัดประตูปิดท้าย เอาชนะไป 3-1 ลำปาง เข้ารอบเป็นทีมที่ 4 ต่อไป

หลังจบเกม โค้ช ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เผยว่า เด็กเราวันนี้ ลงสนามแบบไม่ครบทีม แถมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เรี่ยวแรงหายไปไหนหมด กลายเป็นเล่นได้ครึ่งเดียว ในครึ่งแรกเล่นเป็น พระเอก พอมาในครึ่งหลังกลายเป็นผู้ร้าย แต่ละคนเล่นไม่ออก เลยโดน ลำปาง ที่ตั้งใจเล่นแบบไม่มีหมด อย่างแดนกลาง ยอมรับว่าลำปาง ดีกว่า แถมริมเส้นเราทั้งซ้ายและขวา เป็นจุดบอด เปิดทางให้คู่แข่งทะลุขึ้นมาได้ ก็ไม่ว่ากันเกมกีฬามีแพ้มีชนะ เพราะรายการนี้ไม่มีที่ยืนให้กับผู้แพ้ทางด้านโค้ช ลำปาง สุรัตติวิชญ์ จันทร์นาค เผยว่า วันนี้ เราก็มีโปรแกรมการแข่งขัน ที่จังหวัดแพร่ เลยต้องแบ่งนักเตะคนที่สมบูรณ์มาสนามนี้ ส่วนที่แพร่ ก็เป็นการแข่งขัน เอฟเอคัพเหมือนกัน เจอกับเจ้าภาพเหมือนกัน แพ้ไป 4-1ก็ต้องมาลุ้นเข้ารอบสามในรายการนี้ เด็กทุกคนตั้งใจเล่นอย่างเต็มที่ จนสามารถ เอาชนะ ทีมสิงห์เหนือ เจ้าภาพไปได้ ซึ่งก่อนลงสนามเราก็เป็นรองอยู่แล้ว แต่มาในครึ่งหลัง สิงห์เหนือ หมดแรงเอาดื้อ ๆ เปิดโอกาสให้เราทำเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง นัดหน้า ไม่รู้จะจับฉลากเจอใคร ถ้ามาเจอ เต็ง 1 อย่าง เชียงใหม่ ยู โอกาสรอดยาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น