จังหวัดเชียงราย จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภช พระพุทธรูปสำคัญประจำจังหวัด ถวายเป็นพระราชกุศล

เช้าวันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้นางจิตรา สิทธนานุวัฒน์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระพุทธรูปสำคัญประจำจังหวัดเชียงราย เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา ที่วัดพระแก้ว ถนนไตรรัตน์ ตำบลเวียง อำเภอเมืองเชียงราย

โดยมี พระรัตนมุนี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เจ้าอาวาสวัดพระแก้ว เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ และประชาชนเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับการเจริญพระพุทธมนต์มีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล โดยเชื่อว่าสามารถป้องกันภัยอันตรายและทำให้เกิดความสุขสวัสดี เมื่อพูดสวดมนต์สวดด้วยความเคารพศรัทธาพร้อมกับแผ่เมตตาและทำให้ใจสงบเป็นธรรม สมาธิ จะทำให้พระปริตรนั้นมีพลังอานุภาพยิ่งขึ้น โดยการจัดพิธีเจริญพุทธมนต์สมโภชพระพุทธรูปสำคัญประจำจังหวัดเชียงราย เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย

ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 พสกนิกรจังหวัดเชียงรายต่างมีความปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ทรงได้บำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการยังความร่มเย็นเป็นสุขแก่ปวงชนชาวไทยสืบไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น