แข้งไทยลีก 3 ส่อเข็นต่อไม่ไหว ไร้เงินหนุนไทยลีก 3 มีถึง 80 ทีม

เมื่ออังคารที่ 28 กรกฎาคม 2563 “แชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธาน บริษัท ไทยลีก จำกัด ถึงผลกระทบถึงไทยลีก 3 หลังจาก “ทรูวิชั่นส์” จะจ่ายสิทธิประโยชน์ จนถึงแมตช์วันที่ 25 ต.ค. เท่านั้น ซึ่ง นายกรวีร์ กล่าวว่า จากนี้จะต้องมีการประชุมทีมไทยลีก 3 เพื่อสอบถามกันว่า จะแข่งขันกันไหวหรือไม่ เพราะต้องยอมรับว่าเงินสนับสนุนคงจะไม่มีให้

นายกรวีร์ กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวคิดว่า ด้วยโปรแกรมของไทยลีก 3 ไม่ได้มีการถ่ายทอดสด และไม่ต้องหยุดพักตามฟีฟ่าเดย์เหมือนลีกบน น่าจะสามารถปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์กับสถานการณ์ปัจจุบันได้ ไม่ต้องยึดติดกับของเดิม ส่วนจะเป็นรูปแบบไหน คงต้องอยู่ที่การคุยกัน

รองประธานไทยลีก กล่าวต่อว่า สำหรับการหาเจ้าใหม่เข้ามารับช่วงต่อในการรับสัญญาณถ่ายทอดสดไทยลีก ต่อจากทรูวิชั่นส์นั้น หากได้เข้ามาก็ต้องดูว่าจะมีการจ่ายค่าลิขสิทธิ์อย่างไร จ่ายเท่าไหร่ เชื่อว่ามูลค่าคงจะไม่ได้เท่าเดิม

เพราะฉะนั้นอยากวิงวอนภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือในส่วนนี้โดยเฉพาะลีกรากหญ้า ซึ่งจำเป็นจะต้องจัดให้มีการแข่งขัน ไม่อยากให้มีการยกเลิกในซีซั่นนี้ เนื่องจากไทยลีก 3 มีเกือบ 80 ทีม มีนักเตะและสตาฟฟ์ต่อทีมประมาณ 40 คน คิดเป็น 3 พันกว่าคนที่จะได้รับผลกระทบ หากไม่มีการแข่งขัน

ลีกรากหญ้าเป็นรากฐานสำคัญของฟุตบอลไทย เพราะทุกจังหวัดต่างมีทีมของตัวเอง จึงจำเป็นที่ให้ภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ หากปล่อยให้สมาคมฯ รับหน้าที่ฝ่ายเดียวก็จะลำบาก เพราะหากเดินไปต่อไม่ได้ หลายพันชีวิตก็จะต้องตกงาน อย่างนักฟุตบอลหากต้องหยุดแข่งไปหนึ่งปีกว่าจะกลับมาได้ต้องใช้เวลานาน กระทบต่อการพัฒนาของวงการฟุตบอลไทยอีกด้วย นี่คือผลกระทบที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น