จังหวัดเชียงรายจัดกิจกรรม “จิตอาสาชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี… เราสร้างไปด้วยกัน” เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา “ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี… เราสร้างไปด้วยกัน” ณ โรงเรียนห้วยสักวิทยาคม หมู่ที่ 16 ตำบลห้วยสัก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

จังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมจิตอาสา “ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี…เราสร้างไปด้วยกัน” เพื่อช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรน่า 2019 โดยมีหน่วยงานราชการจากทุกภาคส่วน ร่วมออกหน่วยให้บริการแก่ประชาชน อาทิ การให้ความรู้ด้านวิชาชีพ การสอนทำหน้ากากผ้า การให้คำปรึกษาและการฝึกอาชีพด้านการเกษตร แจกเมล็ดพันธุ์ การแปรรูปอาหาร การให้บริการด้านสาธารณสุข การให้บริการตัดผม เป็นต้น เพื่อให้ประชาชน ได้รับประโยชน์ทั้งความรู้ และนำไปประกอบอาชีพ และสร้างรายได้ รวมทั้ง ได้รับบริการจากหน่วยงานราชการเพื่อประโยชน์สุขแก่ประชาชนอีกด้วย

อีกทั้งเพื่อร่วมกันแสดงออก ถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และทรงมีปณิธานแน่วแน่ ที่จะทำให้ประชาชนมีความสุขร่มเย็น ดังพระปฐมบรมราชโองการ ความว่า เราจะสืบสาน รักษา ต่อยอด และของแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป

ทั้งนี้เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 พสกนิกรจังหวัดเชียงรายต่างมีความปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ทรงได้บำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการยังความร่มเย็นเป็นสุขแก่ปวงชนชาวไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น