จังหวัดเชียงรายจัดประชุมกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนกรกฎาคม 2563 พร้อมกำกับมาตรการการป้องกันโรคด้วยการรักษาระยะห่างทางสังคม ภายใต้การดำเนินชีวิตวิถีใหม่

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานประชุมกรมการจังหวัดเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจประจำจังหวัดเชียงราย ครั้งที่ 7/2563 ประจำเดือนกรกฎาคม 2563 เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2562 ที่ห้องจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อประสาน รายงานผล ติดตาม และบริหารราชการแผ่นดินในมิติของการบริหารการพัฒนาในเชิงบูรณาการตามนโยบายของรัฐบาลในรอบเดือนกรกฎาคม 2563

โดยก่อนระเบียบวาระการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับสื่อมวลชนท้องถิ่นดีเด่น โดย กอ.รมน.จว.ช.ร. ได้แก่ พระนรินโทภิกขุ หรือ พระเซฟ (นายสมคิด อินต๊ะเนตร) นายณัฐพล ทัศนเสถียร และนายณัฐวัตร ลาพิงค์ ต่อด้วย มอบเกียรติบัตรรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ระดับประเทศ ในการเข้าร่วมกิจกรรมเยาวชนต้นแบบเก่งและดี To Be Number One รุ่นที่ 10 ประจำปี 2563 โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ได้แก่ นางสาว สณัชชา จันทร์ชุม

ต่อด้วยสรุปผลการดำเนินงานของส่วนราชการและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจของจังหวัดเชียงรายในเดือนกรกฎาคม 2563 โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย จำนวน 15 กิจกรรม

ในวาระที่ 1 ประธานได้ขอบคุณผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่จังหวัดเชียงรายจัดขึ้นตลอดเดือนกรกฎาคม และประชาสัมพันธ์ป้องกันโรคไข้เลือดออกในทุกพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย ต่อด้วย นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประชาสัมพันธ์ป้องกันโรคไข้เลือดออกในทุกพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย รายงานผลการดำเนินงานและติดตามเร่งรัดด้านใช้จ่ายงบประมาณในการกำกับของรองนายกรัฐมนตรี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ การบุกรุกที่โครงการหลวง ป่าสงวน ป่าอนุรักษ์ ปัญหายาเสพติดและการขับเคลื่อนการพัฒนาอาชีพ

ต่อด้วยการรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ 6/2563 ประจำเดือนมิถุนายน 2563 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563

สำหรับระเบียบวาระที่ 3 ได้หารือถึงด้านการปกครองและความมั่นคง โดยรับฟังการรายงานสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ในด้านเศรษฐกิจ สำนักงานคลังจังหวัดเชียงรายแจ้งปฏิทินการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดเชียงราย 5 ปี (พ.ศ.2561-2565) ฉบับทบทวนและแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ.2565 และสรุปผลการดำเนินงานเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจําปีงบประมาณ 2563 และรายงานภาวะเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย และด้านสังคมและวัฒนธรรม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และสถานการณ์โรคไข้เลือดออก ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงรายแจ้งเรื่องโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือ ต่อด้วย ด้านบริหารจัดการ

ส่วนเรื่องพิจารณาในเดือนนี้ ไม่มีประเด็นที่เสนอต่อที่ประชุมแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังมีรายงานสถานการณ์จังหวัดเชียงรายมิติอื่น ๆ ประจำเดือนกรกฎาคม 2563 อาทิ สรุปภาวะการค้าชายแดนจังหวัดเชียงราย รายงานสถานการณ์ท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย สถานการณ์โรคที่เฝ้าระวังทางระบาดวิทยาของจังหวัดเชียงราย การดำเนินงานจัดเก็บข้อมูบความจำเป็นพื้นฐานด้วยเครื่องมืออิเล็คทรอนิคส์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงราย และรายงานข้อมูลสถานการณ์ด้านแรงงานของจังหวัดเชียงราย โดยสำนักงานแรงงานจังหวัดเชียงราย ส่วนประเด็นอื่น เป็นเรื่องนายอำเภอแม่สายแจ้งแนวทางการแก้ไขปัญหาการใช้ที่ดินเพื่อการค้าในตลาดแม่สาย ก่อนจะจบการประชุมและปิดการประชุมในเวลา 11.42 น.

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น