ปวิธคลินิก ยืนหนึ่งรักษาหลุมสิวตื้น

ปวิธคลินิก ยืนหนึ่งรักษาหลุมสิวตื้น การรักษาที่ปลอดภัย ด้วยคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญ

หลุมสิว ปัญหาใหญ่บนใบหน้าเป็นกันได้ง่ายทั้งหญิง ชาย หากแต่เมื่อเป็นแล้ว หายยาก อีกทั้งยังยากต่อการปกปิด หลายคนสูญเสียความมั่นใจ ต้องหาหลากหลายวิธีมา รักษาหลุมสิวกันเป็นการใหญ่ ที่ปวิธคลินิก มีคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญในการรักษาหลุมสิวอย่างถูกวิธีและปลอดภัย มาดูกันว่าลักษณะของหลุมสิวมีอย่างไรกันบ้าง

ที่มา : https://www.acne.org/what-causes-a-pimple-to-scar.html

หลุมสิว มีทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่

  1. Ice pick scar : เรียกได้ว่าหลุมสิวที่มีความรุนแรงมากที่สุดเลย การรักษาค่อยยากทีเดียว โดยลักษณะของหลุมสิว จะมีปากหลุมที่แคบ และมีก้นหลุมสิวที่ลึก
  2. Box scar : เป็นหลุมสิวระดับปานกลางนี้ ลักษณะของหลุมสิว จะมีปากหลุมที่กว้างกว่า Ice pick scar แต่มีก้นหลุมสิวที่ตื้นกว่า ซึ่งลักษณะนี้ หากพบแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญก็จะสามารถรักษาหลุมสิวได้
  3. Rolling scar : เป็นหลุมสิวที่มีความรุนแรงน้อยที่สุด ลักษณะของหลุมสิวจะตื้น ๆ แต่มีปากกว้าง ซึ่งหลุมสิวลักษณะนี้ สามารถรักษาหลุมสิวได้ง่ายที่สุด
  4. Hypertrophic scar : คือ แผลเป็นที่มีลักษณะนูนขึ้นมาจากผิวหนัง เมื่อเกิดสิวอักเสบบนผิวหนังแล้ว ผิวหนังจะผลิตเนื้อเยื่อขึ้นภายในแผลของสิวที่อักเสบ แต่เนื้อเยื่อนี้ ไม่ได้มีโครงสร้างเช่นเดียวกับเนื้อเยื่อที่มีสุขภาพดี  ดังนั้นจึงทำให้เกิดความหนานูนขึ้นบนผิวหนังรอบรอยสิวนั่นเอง กลายเป็นแผลเป็นนูนขึ้นมาบนใบหน้า

ที่มา : https://www.acne.org/what-causes-a-pimple-to-scar.html

  • รูปแบบการรักษาโดยทั่วไป มี 3 วิธีการ
  1. subcision รูปแบบการักษานี้ มักใช้เข็มเพื่อตัดผังผืด ของผิวหนังใต้หลุมสิว
    – ข้อดี การใช้เข็มที่เรียกว่า Nokor Needle (เข็ม ที่มีใบมีดอยู่ตรงปลายเข็ม ใช้สำหรับทำ Subcision โดยเฉพาะเลยจ้า) เมื่อนำเข็มเบอร์ 18 แทงเซาะบริเวณใต้ฐานหลุม จะทำให้มีการแยกชั้นของผิวหนัง พังผืดที่ยึดเกาะรอยหลุมก็จะหลุดออก ทำให้เกิดเลือดมาสะสมที่ในรอยแยกนั้น
    – ข้อเสีย เข็ม Nokor เบอร์ใหญ่ช้ำ มีการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ แต่มีลักษณ์แข็ง ซึ่งผิวก็จะไม่ยืดหยุ่น สามารถทำให้หลุมสิวตื้นขึ้น แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้นการทำให้กลับมาหาย 100% อาจเป็นไปไม่ได้
  2. Fractional Co2 รูปแบบการรักษานี้ เป็นการเลเซอร์ ซึ่งได้ผลดีมาก  แต่ก็มีความรุนแรงมากเช่นกัน เนื่องจาก เลเซอร์ตัวนี้จะช่วยกระตุ้นผิวสร้างเซลล์ผิวใหม่ และที่สำคัญคือ เลเซอร์ชนิดนี้สามารถตัดพังผืดแบบแนวดิ่งได้ดี แต่ก็จะทำลายผิวชั้นบนไปมากเช่นกัน อาจจะทำให้เกิดฝ้า หรือรอยดำได้
    – ข้อดี อาจเท่ากับ ข้อเสีย เลยก็ได้  ดังนั้นหากเลือกรูปแบบการรักษาวิธีนี้ อาจต้องเตรียมตัว และเตรียมใจไว้เลย ว่า หน้าของเราจะเยินเป็นเดือนสองเดือนเลยก็ได้ หลังจากนั้น ผิวจะค่อย ๆ เริ่มสร้างเซลล์ขึ้นใหม่เรื่อย ๆ แบบเป็นธรรมชาติ ทั้งนี้ทั้งนั้นหลาย ๆ คนก็บอกเลยนะว่า วิธีนี้ได้ผลดี สามารถรักษาหลุมสิวได้ถึง 70% เลยทีเดียว
  3. Fractional RF เป็นรูปแบบการรักษาโดยใช้คลื่นวิทยุ (Radiofrequency – RF) โดยการส่งพลังงานเข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ก็มีหลายแบบ อาทิเช่น เครื่อง E-matrix ที่คลินิกหลาย ๆ ที่นิยมใช้ โดยเครื่องนี้ นอกจากจะช่วยรักษาหลุมสิวแล้ว ยังช่วยยกกระชับใบหน้าด้วย  คนส่วนใหญ่บอกว่าเครื่องนี้รักษาหลุมสิวได้มากที่สุด ประมาณ 70-80% เลย ถ้าทำประมาณ 3-5 ครั้งขึ้นไป ใบหน้าก็จะกลับมาดีขึ้น แถมยังมีผลข้างเคียงน้อย ซึงรูปแบบการรักษา Fractional RF ราคาค่อนข้างสูง แต่ได้ผลดี อาจทำผิวด้านบนที่สร้างใหม่แข็ง ๆ ได้ 
  • การรักษาในปัจจุบันที่ปวิธคลินิก

ปวิธคลินิก ได้คิดค้นนวัตกรรมการรักษา ภายใต้โปรแกรมชื่อว่า Refresh Refill เป็นการรักษา สิว หลุมสิวที่มุ่งเน้นการรักษาตั้งแต่ต้นเหตุ ของการเกิดสิว หลุมสิว ซึ่งนวัตกรรมนี้ มีเฉพาะที่ปวิธคลินิก เท่านั้น ภายใต้การควบคุมดูแลของคุณหมอที่มีประสบการณ์การรักษาสิว รอยสิวกว่า 15 ปี ผสมผสานการรักษาในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งเลเซอร์ การทำหัตถการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ผลการรักษาอาการ จะขึ้นอยู่กับสภาพผิว และอาการของหลุมสิว และวิธีการรักษาหลุมสิวเดิม ที่คนไข้เคยรักษามา

การรักษาด้วยโปรแกรม Refresh Refill นี้ คนไข้ไม่ต้องพักหน้า สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ อาการหลังการรักษา ร่องหลุมสิวจะตื้นขึ้น และเป็นการช่วยให้ร่างกายสร้างเนื้อขึ้นมาเอง 

นอกจากนี้ จุดเด่นที่ทำให้หลุมสิวตื้นอย่างรวดเร็ว คือ การใช้เข็มที่มีความพิเศษ เรียกว่า Reinforcement Canular ที่ใช้สำหรับเคสหลุมสิวโดยเฉพาะ (บริการฟรี) และใช้แล้วทิ้ง จึงมีความปลอดภัยขั้นสุด ในการรักษาโดยหัตถการของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเข็มจะมีขนาดเล็กทู่ ตัดผังผืดแบบนุ่มนวล ไม่มีทางเข้าเส้นเลือด จึงไม่เกิดการบาดเจ็บ เขียวช้ำ ทำให้ลูกค้ามีผิวที่เรียบเนียนขึ้น สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่งหน้าได้ โดยแดดได้เลย

ช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ ! แถมฟรีการรักษารอยสิว หลุมสิว ตื้น ๆ แบบ Super BTX มูลค่า 1000 บาท สำหรับผู้ที่ซื้อโปรแกรม Refresh Refill ท่านที่สนใจติดต่อปรึกษาได้ที่ ปวิธคลินิก อยู่ที่คูเมืองเชียงใหม่ฝั่งนอกคูเมือง (ก่อนถึงประตูเชียงใหม่) โทร.053-270761

 

สนใจ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ :  www.pawitclinic.com
เฟซบุ๊ก :  www.facebook.com/Pawitclinic

เรียบเรียงข้อมูลโดย: เชียงใหม่นิวส์
-พื้นที่โฆษณา-

ร่วมแสดงความคิดเห็น