“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 1 สิงหาคม 2563

แวดวงคนกีฬา….เดือนสิงหาคม ก็เข้ามาแทน เดือน กรกฏาคม วันนี้ วันแรก ช่วงนี้ พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งจะมีฝนตกยาวไปอีกหลายวัน ทำให้พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ค่อยเบาใจในเรื่องภัยแล้ง แต่ก็ยังไม่ประมาท ถ้าบางอำเภอมีฝนมากสิ่งที่จะตามภัยน้ำท่วมอย่างฉับพลัน แต่ก็เตรียมป้องกันไว้แล้ว ถึงแม้ว่าเวลานี้ เชียงใหม่ เกือบจะเป็นศูนย์แล้วในเรื่องโควิด -19 การ์ดต้องไม่ตก ถ้าทุกอย่างคลี่คลาย เศรษฐกิจบ้านเราน่าจะกลับมาอย่างแน่นอน

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.เชียงใหม่

มาที่กีฬากำลังคึกคัก..วันก่อน คมสัน สุวรรณอำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็นั่งหัวโต๊ะ ประชุมคณะกรรมการกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 เจียงใหม่เกมส์ คาดว่าน่าจะเป็นในปี 2566 เมื่อถึงเวลานั้น รองพ่อเมืองเชียงใหม่ ที่จะเกษียณอายุราชการ ในเดือน ก.ย. นี้คงจะมาร่วมเป็นกรรมการจัดด้วย

คมสัน สุวรรณอัมพา รองผวจ.เชียงใหม่

วันนี้ (1 ส.ค. ) ที่สนามสิงห์เหนือ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ศึกลูกหนังนัดยิ่งใหญ๋ สิงห์เหนือเอฟเอคัพ 2020 จะเป็นการเตะในรอบสาม เป็นนัดสุดท้าย เหลืออีก 4 ทีม ที่จะต้องชิงกันไปรอบ 6 ทีมสุดท้าย ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ประธานฝ่ายเทคนิค แจ้งว่า ทุกอย่างต้องทำตามกฏ ยังต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ตามแบบ นิวนอร์มอล เหมือนทุกนัดที่ผ่านมา วันนี้ แฟนบอลอย่าพลาดทีมเต็ง 2 ทุ่งโฮ้ง จะยิง ไฟฟ้า ได้กี่ลูก หรือ ทุ่งโฮ้ง จะโดนไฟฟ้าซ๊อค ส่วนอีกคู่ เก่งใหญ่ เจอ เก่งเล็ก น่าจะเป็นเก่งใหญ่ผ่านได้อีก

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

กลายเป็นทีมจากภูธรทีมเดียวจาก เชียงใหม่ ในรุ่น 18 ปี ลูกหนังถ้วย ก กรมพลศึกษา วชิราลัย ที่ไปล้มยักษ์เอาชนะ มหาอำนาจลูกหังฝั่งธ อย่าง อัสสัมชัญธนบุรี ทำให้ บอสใหญ๋ คนอง ตนเล็ก บอกว่ามีลุ้น ในนัดสุดท้ายเจอ ปทุมคงคา ในวันที่ 5 สิงหาคม นี้ ถ้าชนะก็ได้ตั๋วเข้ารอบสอง

คนอง ตนเล็ก

ทางด้านโค้ชปิยะ ทิพย์เกษร เฮดโค้ช ยู 18  ปี วชิราลัย บอกว่าก่อนลงสนามเจอกับ อัสสัมชัญธนบุรี เราเป็นรองหลายขุม แต่เด็กเราสู้อย่างเต็มที่ ไม่มีกลัวถึงแม้ว่าเราจะมาจากภูธรในครึ่งโโนบุกอย่างหนัก แต่ก็ก็พยายามตั้งรับแบบเหนียวแน่นไว้สวนกลับ จบเกมเราพลิกกลับมาเอาชนะได้ ในขณะที่อีกคู่ ปทุมคงคา เอาชนะ รร. ขอนแก่น ในการเตะโทษ นัดสุดท้ายเราจะเจอ ปทุมคงคา ใครชนะเข้ารอบ

โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร

มาทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชทีม สธ. ชานนท์ นฤเบศร ประมวญพิสุทธิ์ นัดนี้ผู้จัดการทีม ..ชานนธ์ ประมวญพิสุทธิ์ พร้อมนำทีมลงสนามเจอ เก่งเล็ก วชิราลัย ยูไนเต็ด จูเนียร์ จะลงสนามเป้นคู่แรก ที่สนามสิงห์เหนือ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ในเวลา 14.00 น. ก็ระวังจะโดนเด็ก ยู 16 ปี ผึ้งเพชฌฆาต ไล่ต่อยเอา เจ็บเหมือนกันนะ ถ้าประมาทจะร่วงเอาง่าย ๆ นะจะบอกให้

นฤเบศร ประมวลพิสทธิ์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น