“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 3 สิงหาคม 2563

เดือนสิงหาคม อาจจะมีฝนตกลงมากขึ้น ช่วงนี้ พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งจะมีฝนตกยาวไปอีกหลายวัน พายุซินลากูน ก็ยกมาถล่มเชียงใหม่ โดนไปแทบุกอำเภอ ทำให้พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ เตรียมพร้อมความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ถ้าอำเภอไหนโดนหนัก ไปที่โควิด-19 ยังการตรวจพบอีก 5 ราย แต่ก็เป็นผู้ที่มาจากต่างประเทศทั้งหมด และเก็บตัวในสถานที่รัฐจัดให้ ถึงแม้ว่าเวลานี้ เชียงใหม่ เกือบจะเป็นศูนย์แล้วในเรื่องโควิด-19 ไม่มีการพบผู้ติดเชื้อ การ์ดต้องไม่ตก ถ้าทุกอย่างคลี่คลาย เศรษฐกิจบ้านเราน่าจะกลับมาอย่างแน่นอน ถ้าสถานการณ์โควิด-19 เชียงใหม่ หมดไปเมื่อไหร่ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยมมากขึ้น จะทำให้เศรษฐกิจ ดีขึ้น

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

เริ่มเปิดเรียนวันแรก ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ก็ให้ บุคลากรทุกคณะ เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ในการต้อนรับนักศึกษาใหม่ ในเรื่องการป้องกันโควิด-19 ก็ปฏิบัติตาม ศบค. ทุกประการแบบ นิวนอร์มอล ถึงแม้ว่าเปิดวันแรกเอาพายุฝนชินลากู เข้ามาพอดีก็มีปัญหาในการเดินทางบ้าง

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

วงการกีฬาบ้านเราที่กำลังกลับมาคึกคัก วันนี้ 3 สิงหาคม 2563 ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ เปิดรับสมัครกีฬาผู้สูงอายุแล้ว นักกีฬาอาวุโส สนใจก็ไปสอบถามได้ ที่ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ แต่ก็ต้อง มาโดนเจ้าพายุ ชินลากู บุกเข้ามาทำให้ทั่วไทย เต็มไปด้วยฝน ถนนหลายสายขาดจนรถวิ่งไม่ได้ ส่วนการแข่งขันกีฬากลางแจ้งอย่างฟุตบอล ก็มีการเลื่อนการแข่งขันที่สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง สมชาย นันทโกวัฒน์ ฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งมาว่า บอลอาวุโส ดัชฟาร์มคัพ 2020 ในรุ่น 40+ ฝนตกหนักเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน

สมชาย นันทโกวัฒน์

มาที่การแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชน 15 ปี ไทยเดนมาร์ค ทางประธานฝ่ายเทคนิค ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล แจ้งมาว่าเวลานี้เกือบจะครบ 32 ทีมทีมไหนยังไม่ได้สมัครรีบด่วนจะจับฉลาก วันที่ 11 สิงหาคม 2563 จับสลากการแข่งขัน ณ ห้องเอราวัณ 1 โรงฝึกกีฬา อเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขต เชียงใหม่ ส่วนแข่งขัน วันที่ 15–21 สิงหาคม 2563 เริ่มการแข่งขันรอบคัดเลือกตัวแทนภูมิภาค โซนที่ 4 ภาคเหนือตอนบน ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และ สนามสิงห์เหนือ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยา เขตเชียงใหม่

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

จับฉลากหลบเต็ง 1เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้แล้ว แต่กฒาเจอเต็ง 2 ทุ่งโฮ้ง (แพร่ยู) เหมือนหนีเสือเจอ จระเข้ โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์ ผู้จัดการทีมคริสต์ เอฟซี จะนำนักสู้แห่งขุนเขา ลงดอยมาดวล ทุ่งโฮ้ง ยูไนเต็ด ในวันที่ 8 สิงหาคม 2563 ที่สนามสิงห์เหนือ ในสิงห์เหนือเอฟเอคัพ 2020 รอบ 6 ทีมสุดท้าย นัดนี้ถึงจะเป็นรองแต่ลูกกลม ๆ ไม่แน่ แพร่ จะโดนละอ่อนดอยไล่บี้ไม่มีหยุดเอานะจะบอกให้

โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์

นี่ก็เจอไม่เบา สท.ชานนท์ จับได้เจอกับ นอร์ท-วชิราลัย เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทาง ผู้จัดการทีม ชานนธ์ ประมวญพิสุทธ์ ให้โค้ช ผู้รักษาประตูติวเข้ม นภัทร ประมวญพิสุทธ์ อย่างหนัก เพราะต้องเจอทีมที่แข็งแกร่งอย่าง นอร์ท ที่ไม่ธรรมดา แต่ก็ยังดีที่ไม่เจอเต็ง 1 และ เต็ง 2 ถ้าเจอสองทีมนี้ สท. ชานนธ์ จอดป้ายแน่นอน

นภัทร ประมวญพิสุทธ์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น