“ซินลากู” ถล่มงานลำไยลำพูน ต้องลุยโคลนเที่ยวชม

เมื่อคืนวันที่ 3 ส.ค. 2563 จากกระแสโซเชียลมีการโพสต์ข้อความว่า “มาแอ่วงานลำไย หละปูนกั๋นก่อเจ้า เข้ามาจอดรถละ เดวออกไป บ่าหมีละมีก้าขี้เปอะ แจ้ะ ๆ แม๊ะ ๆ มื่นขนาด นี่หรือคือการตอบแทนค่าจอดรถ 40 บาท ของข้าเจ้า” พร้อมกับภาพภายในงานและทางเดินเละเทะไปด้วยน้ำและโคลน ต้องพากันเดินอย่างระมัดระวัง มีการคอมเมนต์กันไปต่าง ๆ นานา

สำหรับงานนี้ทาง หอการค้า จ.ลำพูน เป็นองค์กรภาคเอกชนมีหน้าที่ส่งเสริมการค้า การลงทุน และกระตุ้นเศรษฐกิจภายใน จ.ลำพูน ได้จัดทำ “โครงการงานหอการค้าแฟร์ ครั้งที่ 10 ประจำปี 2563” ขึ้น เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของหอการค้าไทย ในการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาครวมตามโครงการ “ไทยช่วยไทย คือไทยเท่ @อมยิ้มไปด้วยกัน” จึงกำหนดจัดงาน “เทศกาลลำไย OTOP สินค้าลดค่าครองชีพ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ระหว่างวันที่ 30 ก.ค. – 9 ส.ค. 2563 รวม 11 วัน ณ บริเวณสถานที่เอกชน ข้างปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนลำพูน-ดอยติ บานแม่สารป่าแดด อ.เมืองลำพูน

ปรากฎว่าได้เกิดพายุฝน “ซินลากู” ตกมาอย่างหนักทำให้บริเวณลานจอดรถ และบริเวณการจัดงานบางจุดเละเทะไปด้วยดินโคลนและมีน้ำท่วมขัง ผู้เดินเที่ยวชมงานต้องลุยโคลน ตั้งแต่ลานจอดรถไปจนถึงบริเวณภายในงาน กันอย่างระมัดระวัง หากเกิดลื่นล้มต้องคลุกโคลนแน่นอน อย่างไรก็ตาม วันนี้ 4 ส.ค. 2563 ต่างภาวนาอย่าให้ฝนตกลงมาเลย จะเป็นการกระหน่ำซ้ำเติมเทศกาลลำไยอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น