ส.ฟุตบอล ยันไทยลีก 3 แข่งต่อ แต่ไร้เงินสนับสนุน ใครไม่ไหวพักทีมได้ไม่ผิด

ไทยลีก 3 กระอัก ปีนี้ไร้เงินสนับสนุน ทีมไหนสู้ไหวก็ส่งแข่งได้เลย หากแบกภาระไม่ไหวก็พักทีมไป โดยไม่มีการลงโทษและสามารถกลับมาส่งแข่งใหม่ปีหน้าตามปกติแต่จะถูกลดเงินสนับสนุนลง ทว่าหากส่งแข่งแล้วไม่ไหวถอนทีมกลางคันจะถูกลงโทษตามกฎระเบียบของการแข่งขันปกติทันที ขณะเดียวกันไม่มีการตกชั้น แต่ทีมอันดับสุดท้ายจะถูกลดเงินลงในปีต่อไป ส่วนการเลื่อนชั้นจะมีตามปกติ

นอกจากนี้เรื่องฟุตบอลถ้วยส่อแววจะเหลือรายการเดียวคือ ช้าง เอฟเอคัพ หลังลีกคัพไร้ผู้สนับสนุน
เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 63 ทางบริษัท ไทยลีก จำกัด เรียกสโมสรในศึกไทยลีก 3 เข้าร่วมประชุม ที่ชั้น 7 ตึก กกท. เพื่อหาบทสรุปเรื่องของระยะเวลาแข่งขัน งบประมาณ และความพร้อมของทีมต่าง ๆ ว่าจะสามารถเข้าร่วมแข่งขันในฤดูกาล 2020 หรือไม่ โดยมี กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วยสโมสรสมาชิกที่เดินทางมาร่วมด้วยตัวเองและการประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ระบบซูม ทว่าไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมรับฟังแต่อย่างใด

หลังเสร็จสิ้นการประชุมทางกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เรื่องเงินสนับสนุน ตอนนี้สมาคมฯ ก็มีปัญหาในเรื่องของเงินจากเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดหลัก ทำให้เราไม่สามารถหาเงินสนับสนุนกับสโมสรได้ แต่หากสมาคมฯ หรือไทยลีก นำลิขสิทธิ์ไปขายได้ในราคาที่มากพอ ก็จะมีการนำเงินตรงนี้มาแบ่งให้สโมสรในไทยลีก 3 ด้วย”

บทสรุปจากการประชุมไทยลีก 3 หลังจากที่ บริษัทไทยลีก จัดการประชุมกันที่ ห้องประชุม ชั้น 7 กกท. ซึ่งผลสรุปออกมาทั้งหมด 7 ข้อ ไทยลีก 3 ยังมีแข่งเริ่มต้น ตุลาคม นี้
1. ไม่มีเงินสนับสนุนในการแข่งขันปีนี้
2. ไม่มีการตกชั้น แต่มีเลื่อนชั้นตามปกติ ทว่าทีมที่อยู่ในอันดับของการตกชั้นจะต้องถูกหักลดเงินสนับสนุนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในปีหน้าเหลือเพียงครึ่งเดียว
3. สามารถพักทีมได้ และปีต่อไปหากจะกลับมาส่งแข่งก็สามารถทำได้ แต่จะถูกลดเงินสนับสนุนลงหรืออาจจะไม่ได้เงินสนับสนุนเลย
4. เมื่อลีกแข่งขันไปแล้ว ทีมใดไปต่อไม่ไหวถอนทีม จะถูกลงโทษตามกฎระเบียบการแข่งขันตามปกติ
5. การแข่งขันจะเริ่มตามที่กำหนดคือต้นเดือน ต.ค.
6. จากการประชุมของสโมสรสมาชิกสรุปเบื้องต้นยังสามารถที่จะแบ่งการแข่งขันได้ 6 โซนเช่นเดิม โดยจะมีการสรุปรายชื่อทีมที่ยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (? 4 ส.ค. )
7. การแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายลีกคัพ ตอนนี้ยังรอหาผู้สนับสนุนอยู่ หากไม่มีเข้ามา ในปีนี้ ก็จะมีการแข่งขันฟุตบอลถ้วยเพียงรายการเดียวคือช้างเอฟเอคัพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น